Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Thời mua nhà ở ngay

Thị trường bất động sản đang có sự thay đổi căn bản từ chính... khách hàng. Nếu trước đây, khách hàng chủ yếu là nhà đầu tư "lướt sóng" tính thanh khoản được đề cao, thì nay với phần lớn khách hàng mua để ở hoặc đầu tư cho thuê dài hạn, yếu tố chất lượng và tính pháp lý được quan tâm hàng đầu.


Hết thời "thả gà ra đuổi"

Thị trường bất động sản đang ấm dần lên, lượng mua bán tăng nhanh, nhất là phân khúc nhà ở cao cấp. Tuy nhiên, thời gian trầm lắng đã có tác động rõ rệt lên nguồn cầu. Đối tượng khách hàng chuyển phần lớn từ nhà đầu cơ lướt sóng sang người tiêu dùng trực tiếp hoặc đầu tư dài hạn. Tâm lý thị trường cũng trở nên thận trọng và thực tế hơn.
Bằng chứng là dù ngập lụt trong "mê hồn trận" ưu đãi "khủng" như tặng ô tô, nội thất... nhưng những dự án đã hoàn thiện, đi vào vận hành ổn định, đặc biệt có sổ đỏ ngay - dù khuyến mãi hay không - vẫn luôn là "đích ngắm" của khách hàng. Lý do là với những dự án "người thực việc thực", khách hàng có thể "sờ tận tay, xem tận mặt", có sự đảm bảo về tài sản của mình thay vì thấp thỏm, lo âu "thả gà ra đuổi" như thời chạy theo các dự án bán nhà trên giấy.

Thời mua nhà ở ngay - 20140709103953-vin1.jpg
Khách hàng có nhu cầu ở thực luôn chọn những khu đô thị có chất lượng tốt, vận hành ổn định như Royal City (72A Nguyễn Trãi, Hà Nội) làm chốn an cư cho mình

Mặt khác, với những dự án đã hoàn thiện, khách hàng hoàn toàn có thể kiểm chứng được chất lượng sản phẩm có tương xứng với số tiền đầu tư hay không. Đặc biệt, chỉ ở những dự án đã đi vào vận hành, khách hàng mới có cơ hội kiểm chứng "chất lượng mềm" của dự án như môi trường sống, hệ thống hạ tầng tiện ích, chất lượng dịch vụ.... thậm chí, cả trình độ dân trí của khu đô thị.
Đây chính điều mà các dự án bán nhà hình thành trong tương lai không thể đem lại cho khách hàng.
Dự án nào "hot" nhất?

"Gu" của khách hàng đã chuyển hướng nhưng thị trường thực tế vẫn chưa theo kịp. Điều này giải thích tại sao, thị trường tràn ngập khuyến mãi, tốc độ bán hàng vẫn cải thiện chưa được như kỳ vọng. Trong khi đó, một số ít dự án không cần treo biển tặng ô tô hay nội thất "khủng" lại có mua bán sôi động. Các chuyên gia bất động sản thừa nhận, nói thị trường ấm lên nhưng thực tế "sóng" không phủ rộng mà chỉ "sôi" cục bộ ở một số dự án có uy tín.
Một trong những dự án "nóng" nhất phải kể đến Royal City. Với chương trình "Trao nhà liền tay, nhận ngay sổ đỏ", khu đô thị có vị trí đắc địa ngay cửa ngõ phía Tây Nam Hà Nội (72A Nguyễn Trãi) đã tạo sóng trên thị trường với lượng mua bán lên đến hàng trăm căn hộ chỉ trong vòng 7 ngày mở bán.
Hội tụ tất cả những gì khách hàng mong muốn: có sổ đỏ ngay; có thể vào ở hoặc cho thuê sinh lời ngay; kiểm chứng được chất lượng căn hộ và hạ tầng dịch vụ tiện ích; có thể trải nghiệm ngay "chất lượng mềm" và đặc biệt "quà khuyến mãi" có tính thiết thực cao (miễn phí dịch vụ 10 năm, các ưu đãi trường học, y tế...)... từ cuối tháng 6 trở lại đây, Royal City đã trở thành "dự án trọng điểm" của dân môi giới bất động sản.
"Giờ quá nhiều dự án, dự án nào cũng nhận là căn hộ cao cấp, quảng cáo, giới thiệu rất hay nhưng với gia đình từ Sơn La xuống, lạ nước lạ cái như chúng tôi thì cứ phải nhìn thấy sổ đỏ mới yên tâm được", anh Nguyễn Mạnh Hùng - người vừa mua căn hộ 3 phòng ngủ tại Royal City cho biết. Suy nghĩ của anh Hùng cũng phản ánh tâm lý chung của thị trường.

Thời mua nhà ở ngay - 20140709103953-vin2.jpg
Xu hướng "Người thực việc thực" tận mắt kiểm chứng chất lượng căn hộ cũng như tiện ích của khu đô thị đã khiến cho thị trường trở nên sôi động hơn

Ngoài ra, so với các dự án cao cấp nội đô, Royal City còn ghi điểm với hệ thống hạ tầng hoàn thiện đồng bộ đi kèm với dịch vụ tiện ích hoàn chỉnh, đồng bộ bậc nhất gồm vườn dưỡng sinh trên cao theo phong cách Nhật Bản, hệ thống bể bơi bốn mùa, hệ thống sân tennis, bóng đá, cùng nhiều tiện ích y tế, giáo dục, nhà hàng, trung tâm thương mại, vui chơi, dịch vụ khác…
Đặc biệt, việc chủ đầu tư chọn chính sách ưu đãi thiết thực như tặng 10 năm phí dịch vụ căn hộ, miễn phí 1 năm học đầu tiên tại trường liên cấp Vinschool, gói khám bệnh miễn phí cho cả gia đình tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec… đã tăng sức hút đáng kể cho dự án. "Người Việt mình có cái lạ là sẵn sàng chi tiền khủng cho căn nhà nhưng không phải ai cũng sẵn sàng chi trả để đảm bảo chất lượng sống tương ứng. Vì thế,việc Vingroup miễn hẳn 10 năm phí dịch vụ đã "cất" được mối lo ngại này. Chưa kể, cam kết giao ngay sổ đỏ, đánh trúng vào tâm lý sợ rủi ro của khách hàng nên dự án này ngày càng trở nên hấp dẫn", anh Minh Khôi - môi giới tự do chuyên "đánh" các dự án cao cấp phân tích.
Nhìn từ hiện tượng Royal City, có thể thấy sự vận động của thị trường BĐS. Người mua cuối cùng thực sự sẽ là một trong những nhân tố chèo lái thị trường bất động sản và niềm tin luôn được "đặt cửa" vào các chủ đầu tư bất động sản uy tín với tiềm lực kinh tế mạnh.

Minh Tuấn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED