Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Ít nhất 53người thương vong do bão Neoguri

NDĐT- NHK đưa tin, cơn bão Neoguri sáng nay đã đổ bộ vào thành phố Akune, quận Kagoshima, đảo Kyushu. Mặc dù đã có chút suy yếu, nhưng bão Neoguri vẫn mang theo gió mạnh và mưa lớn.

Ít nhất 53 người thương vong do bão Neoguri - 40387f24e99a3bbe0be559bd558fc659_XL.jpg
Mưa lớn do bão gây lở đất

Theo báo cáo nhanh, cơn bão lớn đã khiến gần 50 người bị thương do bão. Lở đất đá tại khu vực miền núi ở thị trấn Nagiso, miền trung Nhật Bản vào cuối ngày qua đã khiến một bé trai 12 tuổi thiệt mạng. Nâng tổng số người chết do bão lớn lên ba người.

Trung tâm khí tượng Nhật Bản cảnh báo, cơn bão sẽ tiếp tục gây mưa lớn trên diện rộng trong ngày hôm nay.

Tại một số nơi trên đảo Shikoku, một trong bốn đảo chính ở Nhật Bản, lượng mưa đo được lên tới 83 millimet trong sáng sớm nay.

Mưa lớn đã khiến hàng trăm chuyến bay, chuyến tàu bị hủy, tất cả các trường học đều phải đóng cửa, gây đe dọa ngập lụt nặng tại các khu vực xa.

Đến 6 giờ sáng (theo giờ địa phương), ba căn nhà bị đổ sập, 27 căn nhà khác bị hư hại, 392 căn nhà bị ngập trong nước.

125 nghìn hộ gia đình đã được sơ tán tới nơi an toàn, 6 nghìn hộ gia đình bị cắt điện sinh hoạt.

Có hai nhà máy điện hạt nhân tại đảo Kyushu và Shikoki cũng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, nhưng may mắn đến nay chưa có báo cáo gì bất thường.

Lo ngại mưa lớn tiếp tục kéo dài gây sạt lở đất, các nhà chức trách địa phương nơi bão quét qua vẫn cảnh báo người dân tuân thủ chặt chẽ lệnh khẩn cấp, ở yên tại các nơi tránh trú bão và cảnh giác, bảo đảm an toàn trước các thảm họa như lở đất và lụt lội.

T.T
(Theo NHK )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED