Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Gương Chủ tịch CĐCS tiêu biểu: Lê Thị Thanh Mai – Chủ tịch CĐ Cty CP Sài Gòn KimLiên: Người xây nền văn hóa công ty

Là người gốc Huế nhưng chị Lê Thị Thanh Mai lại có duyên với mảnh đất xứ Nghệ. Chị lập gia đình rồi về làm việc cho Công ty Cổ phần Sài Gòn Kim Liên. Và cũng từ đó, công nhân viên nơi đây không chỉ được nghe một giọng nói nhẹ nhàng xứ Huế mà còn thấy được sự nhiệt huyết, vai trò quan trọng của một chủ tịch công đoàn cơ sở trong việc bảo vệ quyền lợi người lao động.

Gương Chủ tịch CĐCS tiêu biểu: Lê Thị Thanh Mai – Chủ tịch CĐ Cty CP Sài Gòn Kim Liên: Người xây nền văn hóa doanh nghiệp

Để người lao động hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình, ngay từ đầu năm, chị Mai đã tham mưu cho lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức buổi gặp mặt, đối thoại với giám đốc, chủ tịch công đoàn. Qua cuộc gặp mặt, đối thoại này, CBCNV hiểu rõ hơn về quyền lợi của mình, chia sẻ thông tin, tăng cường sự hiểu biết giữa người sử dụng lao động và người lao động, qua đó cũng phát động phong trào thi đua lao động sản xuất.

Hàng năm với vai trò Chủ tịch Công đoàn, chị Mai đã tổ chức, phát động phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thực hành tiết kiệm" được 100% cán bộ, đoàn viên, Công đoàn tham gia đăng ký. Hàng tháng, hàng quý đều công bố số liệu thực hành tiết kiệm tại các bộ phận trong các cuộc họp giao ban và các cuộc họp BCH công đoàn mở rộng (có hình thức thưởng phạt công bằng). Ngoài việc đăng ký thực hành tiết kiệm đối với mỗi cá nhân thì các tổ chức đã đăng ký tự làm các công trình cải tạo, sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất của đơn vị cũng như của bộ phận mình.

Phát động phong trào tiết kiệm toàn diện, các tổ đăng ký tiết giảm 5% chi phí nguyên nhiên vật liệu ở bộ phận mình và kết quả đã đạt được năm 2013 tiết kiệm gần 80 triệu đồng. Giám đốc doanh nghiệp trích thưởng cho các tổ gần 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó với vai trò chủ tịch công đoàn doanh nghiệp cổ phiếu Sài Gòn Kim Liên, chị Lê Thị Thanh Mai đã tham mưu, tổ chức các hoạt động chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn. Các ngày lễ trong năm như 8.3, 28.6, 20.10… doanh nghiệp đều có quà tặng và tổ chức mít tinh kỷ niệm, sinh hoạt gia đình 4 tiêu chí, tổ chức hội thao cho chị em tham gia. Phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức sinh hoạt tập thể cho CBCNV có ngày sinh trong tháng tại hai cơ sở, tạo không khí đoàn kết, vui tươi, phấn khởi.

Từ năm 2009 đến nay, ngoài các loại bảo hiểm bắt buộc thì doanh nghiệp còn trích kinh phí mua bảo hiểm thân thể tự nguyện cho người lao động. Bên cạnh đó ngoài việc chi tiền ăn ca, doanh nghiệp còn tổ chức bếp ăn tập thể cho CBCNV, tổ chức ăn sang cho người lao động và hỗ trợ thêm tiền ăn ca và ăn sáng mỗi suất 3.500 đồng.

Công đoàn cơ sở còn tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đoàn viên. Tổ chức các cuộc thi nghiệp vụ tại các bộ phận trong doanh nghiệp bằng hình thức sân khấu hóa để người lao động mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp. Tổ chức và sinh hoạt có hiệu quả câu lạc bộ tiếng Anh tại đơn vị nhằm nâng cao trình độ ngoại ngữ cho người lao động trong doanh nghiệp. Công đoàn doanh nghiệp Cổ phần Sài Gòn Kim Liên đã tổ chức cho CBCNV đi tham quan học tập các khách sạn 4-5 sao trong hệ thống Saigon Tourist để học tập kinh nghiệm thực tế.

Với vai trò chủ tịch công đoàn doanh nghiệp, chị Mai đã có những tham mưu, góp ý trong việc đem lại quyền lợi cho người lao động như đối với CBCNV đến tuổi nghỉ hưu theo chế độ, được doanh nghiệp trợ cấp 2 tháng lương (ngoài chế độ quy định của Nhà nước). Các chế độ thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ… được đưa vào TULĐTT và hàng năm tại hội nghị người lao động được thay đổi năm sau cao hơn năm trước. Tính thâm niên công tác để cộng vào hệ số lương chức danh đối với thời gian làm việc tại đơn vị tại đơn vị khác tạo điều kiện cho lao động lâu năm có thu nhập cao hơn.

Là chủ tịch công đoàn, chị Mai đã thực hiện tốt công tác thu chi tài chính công đoàn theo đúng quy chế tài chính của Tổng liên đoàn, có quy chế nội bộ rõ ràng, minh bạch.

Với vai trò chủ tịch công đoàn cơ sở Sài Gòn Kim Liên, chị Mai đã thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa cũng như giải quyết tranh chấp lao động. Quán triệt sự chỉ đạo của Đảng bộ, của thường vụ Công đoàn ngành và phối hợp chặt chẽ với chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Chị mai đã tạo điều kiện phát huy tốt việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong đơn vị. Lựa chọn cán bộ Công đoàn là người nhiệt tình, có trách nhiệm với tổ chức công đoàn và có năng lực hoạt động thực thụ , có uy tín và tín nhiệm cao trong đơn vị.

Chủ tịch công đoàn luôn tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động, vận động người lao động nâng cao trách nhiệm đối với doanh nghiệp, lao động với tinh thần phấn khởi, năng suất, hiệu quả. Ban chấp hành Công đoàn thường xuyên phối hợp tốt với ban Giám đốc để giải quyết tranh chấp lao động, không gây thiệt hại cho người lao động cũng như hình ảnh của doanh nghiệp.

Những nổ lực, cố gắng của chủ tịch công đoàn doanh nghiệp Cổ phần Sài Gòn Kim Liên không chỉ được CBCNV trong doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao mà còn được Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng nhiều bằng khen, cờ thi đua. Từ năm 2004 – 2013 liên tục đạt danh hiệu công đoàn vững mạnh xuất sắc. Năm 2009 Chị được tặng cờ thi đua của Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An. Năm 2010 được tặng cờ thi đua của tổng liên đoàn lao động Việt Nam. Năm 2011 được tặng bằng khen của Liên đoàn lao động Nghệ An. Năm 2012 được tặng bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam. Năm 2013 được tặng bằng khen của Liên đoàn lao động Nghệ An.

THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC NĂM 2012-2013

Chuyên môn:

- Năm 2012 được tặng danh hiệu " Chiến sỹ thi đua Thành phố Hồ Chí Minh " tại quyết định số: 412 ngày 24 tháng 01 năm 2013.

- Năm 2013 được tặng Bằng khen của UBND Thành phố Hồ Chí Minh tại quyết định số : 329/QĐUB ngày 16 tháng 01 năm 2014.

Công Đoàn

- Năm 2012 được tặng bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt nam tại quyết định số: 217/QĐ-TLĐ ngày 14/01/2013

- Năm 2013 được tặng bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An tại quyết định số: 03/QĐ-LĐLĐ ngày 16/01/2014

1: Các thành tích đạt được của công đoàn cơ sở:

- Liên tục đạt danh hiệu công đoàn vững mạnh xuất sắc từ năm 2004 – 2013.

Năm 2009 được tặng cờ thi đua của Liên đoàn lao động tỉnh Nghệ An.

Năm 2010 được tặng cờ thi đua của tổng liên đoàn lao động Việt Nam.

Năm 2011 được tặng bằng khen của Liên đoàn lao động Nghệ An.

Năm 2012 được tặng bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam.

Năm 2013 được tặng bằng khen của Liên đoàn lao động Nghệ An.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED