Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Nói không với mũ bảo hiểm rởm

Sau khi có chủ trương kiểm tra, xử phạt các hộ kinh doanh mũ bảo hiểm (MBH) kém chất lượng, những ngày qua, tại khu vực xung quanh Công viên 29/3 – điểm bán MBH rởm tập trung trước đây, nay đã vắng tanh.

Tình trạng nhốn nháo giao dịch các loại mũ không đảm bảo chất lượng khi tham gia giao thông để đối phó với các lực lượng chức năng dường như không còn diễn ra trên các đoạn đường có lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ.

Nói không với mũ bảo hiểm rởm - 53bc708e0b3cc_medium.jpg

Đội mũ bảo hiểm đúng chất lượng khi tham gia giao thông hạn chế tai nạn

Trong khi đó, một số chủ cửa hàng bán MBH cho biết, lượng MBH chính hãng bán ra so với trước kia tăng khá mạnh, các loại mũ có giá dao động từ 200 nghìn đồng - 300 nghìn đồng được nhiều người chọn mua. Ông Trần Thanh Tuấn, chủ một cửa hàng trên đường Lý Thái Tổ cho hay, các loại MBH được nhiều người dân chọn mua thường là các nhãn hiệu lớn như Andes, Honda, Epic, Protec, Chita... do có nhiều mẫu mã đẹp và giá thành hợp lý.

Để có được những thành công này, bên cạnh ý thức chấp hành của người dân, thời gian qua, Đà Nẵng đã tiên phong trong việc kêu gọi người dân đội MBH đúng chất lượng. Đặc biệt là hỗ trợ người dân đổi mũ kém chất lượng bằng mũ đảm bảo chất lượng.

Được biết, Đà Nẵng đã có chủ trương mời gọi DN chuyên sản xuất MBH chất lượng cao là Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Nhựa Chí Thành đến Đà Nẵng xây dựng nhà máy và ưu đãi cho thuê 5.000m2 đất. Đồng thời, hỗ trợ cho DN 8 tỷ đồng trong thời gian đầu đi vào hoạt động. Đổi lại, trong 3 năm DN cung cấp cho thành phố 100.000 MBH đạt chất lượng.

Ông Phan Văn Kha, Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho hay, để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông, những năm qua Đà Nẵng thường xuyên kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh MBH và tịch thu, xử phạt hành chính đối với bất cứ đơn vị, cá nhân nào kinh doanh MBH kém chất lượng. Nhờ đó, Đà Nẵng được xem là địa phương có ý thức cao trong việc đội MBH chất lượng...

Chí Thiện


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED