Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Tạo việc làm cho lao động đi Hàn Quốc, Nhật Bản trở về đúng hạn

(Chinhphu.vn) - Các công ty Hàn Quốc, Nhật Bản tại Việt Nam sẽ dành hàng trăm cơ hội cho người lao động đi làm việc tại 2 nước trở về đúng thời hạn tại Hội chợ việc làm ngày 2/8 tại 3 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn.

Tạo việc làm cho lao động đi Hàn Quốc, Nhật Bản trở về đúng hạn
Lao động trở về từ Hàn Quốc trả lời phỏng vấn nhà tuyển dụng - Ảnh minh họa

Để hỗ trợ người lao động về nước tìm kiếm việc làm, ổn định cuộc sống, Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Sở LĐTBXH, Trung tâm Giới thiệu việc làm các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn tổ chức "Hội chợ việc làm dành cho người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS, thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản về nước".

Đây là một trong các hoạt động hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Qua đó góp phần động viên người lao động về nước đúng thời hạn hợp đồng, cũng như tạo cơ hội cho người lao động tìm được việc làm phù hợp, phát huy kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được trong thời gian làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản và nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Theo Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước Phan Văn Minh, đa số những người lao động ở Nhật Bản, Hàn Quốc sau khi về nước không chỉ có kinh nghiệm phong phú và tay nghề tốt vì đã có 5 năm làm việc tại 2 quốc gia này mà còn có khả năng sử dụng tiếng Hàn, tiếng Nhật.

Ban tổ chức sẽ triển khai hình thức phỏng vấn trực tuyến qua Internet (công ty tuyển dụng tại Sàn mua bán việc làm Bắc Ninh có thể phỏng vấn tuyển dụng người lao động tại Sàn mua bán việc làm Bắc Giang, Lạng Sơn và ngược lại).

Do đó, người lao động có thể đến một trong ba Sàn mua bán việc làm của Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và Lạng Sơn gần với nơi cư trú của mình để tham gia. 3 địa điểm tại: Sàn mua bán việc làm tỉnh Bắc Ninh, địa chỉ số 33 đường Nguyễn Đăng Đạo, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; Sàn mua bán việc làm tỉnh Bắc Giang, địa chỉ số 378, đường Nguyễn Công Hãng, phường Trần Phú, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang; Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Lạng Sơn, địa chỉ số 42, đường Lê Đại Hành, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Trong thời gian tới, sẽ tổ chức Hội chợ hỗ trợ giới thiệu việc làm tại khu vực miền Trung và miền Nam dành cho người lao động ở các tỉnh miền Trung trở vào.

Thu Cúc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED