Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Lật tẩy chiêu bài lừa đảo nhà băng của Công tyPhương Nam

(Seatimes) Công ty Phương Nam đã làm hồ sơ vay trót lọt tới 16.000 tỷ đồng từ nhiều nhà băng khác nhau với nhiều thủ đoạn tinh vi như lập báo cáo tài chính giả, làm hồ sơ xuất nhập lô hàng khống để nâng giá trị tài sản công ty...

Lật tẩy chiêu bài lừa đảo nhà băng của Công ty Phương Nam - cty_phuong_nam12_30_43_000000.jpg

Theo kết luận điều tra, từ năm 2008 đến tháng 9.2012, Cty Phương Nam vay nhiều nhà băng với tổng số tiền lên đến trên 16.000 ti đồng, hơn 9.500 tỉ đồng được cho là sử dụng sai mục đích. Có tới ít nhất 7 nhà băng đã cho Phương Nam vay tiền dù tổng tài sản thế chấp của công ty này chỉ vào khoảng hơn 639 tỷ đồng.

Để có thể vay trót lọt cả chục nghìn tỷ đồng, Chủ tịch HĐQT Phương Nam là ông Lâm Ngọc Khuân đã chỉ đạo con gái là Lâm Ngọc Hân và thuộc cấp lập hồ sơ khống lừa đảo các cán bộ tín dụng của nhà băng.

Cụ thể, kế toán trưởng công ty Phương Nam là Lê Minh Mẫn đã lập 19 báo cáo tài chính khống thể hiện kết quả kinh doanh có lãi để gửi nhà băng và ngành thuế. Trong 19 báo cáo này, ông Khuân ký duyệt 13 bản, Lâm Ngọc Hân 4 bản, Trịnh Thị Hồng Phượng, Phó giám đốc kinh doanh 2 bản.

Ngoài ra để có được khoán vay thế chấp lô hàng, công ty Phương Nam lập báo cáo xuất, nhập, tồn kho tôm đông lạnh khống để nâng giá trị từ 123 tỉ đồng lên 747 tỉ đồng (gấp 6 lần).

Bên cạnh đó, công ty Phương Nam sử dụng một bộ chứng từ mua tôm nguyên liệu để sao y làm nhiều bản đưa vào hồ sơ thế chấp vay vốn của nhiều nhà băng khác nhau.

Để tăng độ tin tưởng cho các nhà băng về sức mạnh tài chính của công ty mình, dù biết rõ đang thua lỗ nhưng ông Khuân vẫn chi tới 28 tỷ đồng (dùng tiền vay nhà băng) để xây một biệt thự lộng lẫy như lâu đài làm trụ sở. Tòa nhà này nổi tiếng là to nhất tỉnh Sóc Trăng nơi công ty Phương Nam đặt trụ sở.

Cũng trong thời gian từ 2008 - 2012, nguyên Chủ tịch cty Phương Nam đã yêu cầu kế toán với con gái chi tạm ứng trên 71 tỷ đồng nhưng chỉ hoàn hơn 65 tỷ thể hiện nội dung chủ yếu là tiếp khách và đi công tác nước ngoài, còn lại gần 6 tỷ không quyết toán, chiếm đoạt rồi đi nước ngoài trị bệnh rồi bỏ trốn, không trở về. Cơ quan điều tra xác định hành vi của các bị can gây thiệt hại trên 1.072 tỷ đồng.

Video: Lừa đảo môi giới địa ốc chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Video: Lừa đảo môi giới địa ốc chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Tag

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED