Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Căn hộ dưới 1 tỷ 'thắp lửa' thị trường địa ốc Sài Gòn

Hiện tại, thị trường đang nằm trong tay người mua khi nguồn cung chung cư dưới 1 tỷ đồng khá dồi dào, chất lượng tốt, vị trí thuận lợi…Chưa bao giờ việc sở hữu nhà của người dân lại được hiện thực hóa dễ dàng như thời điểm hiện nay.

Dạo quanh thị trường BĐS trong thời điểm này có khá nhiều lựa chọn cho người mua nhà ở mức giá dưới 1 tỷ đồng. Trước đây, nếu các công ty BĐS đua nhau xây dựng chung cư và tập trung nhiều vào phân khúc cao cấp dẫn đến sự chênh lệch cung –cầu khá lớn. Đến nay các chủ đầu tư đang đưa ra những chung cư theo nhu cầu thực của khách hàng.

Mới đây các nguồn cung chung cư dưới 1 tỷ đã chủ động tìm đến khách hàng thông qua Hội chợ triển lãm mua bán đất đai dành riêng cho phân khúc này.

Căn hộ dưới 1 tỷ thắp lửa thị trường BĐS Sài Gòn - 20140721150050-hung1.jpg

Dự án chung cư Hưng Ngân Garden bán được 300 căn chỉ trong một thời gian ngắn


Không ít công ty đưa ra mức giá trong tầm tay của người mua. Cụ thể, Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn mở bán block 2 của dự án Hưng Ngân Garden (quận 12) với mức giá từ 700 triệu đồng/căn trở lên.

Dự án có tổng số 1.300 chung cư diện tích từ 53-65m2, đã xây đến tầng 10 và dự kiến bàn giao chung cư vào quý II/2015. Đặc biệt, dự án được chủ đầu tư cam kết hỗ trợ vay vốn gói 30.000 tỉ đồng, với lãi suất 5%/năm, mức vay tối đa là 80% và thời hạn vay lên đến 15 năm. Chỉ trong thời gian 2 tháng đã có gần 300 khách hàng được nhận quyết định cho vay khi mua chung cư Hưng Ngân. Tiếp nối thành công này, công ty Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cho biết sẽ tiếp tục mở bán Block A2 của dự án vào ngày 25/7 tới đây...

Trong khi đó Công ty CP Hưng Thịnh cũng công bố bán 578 chung cư diện tích từ 63-83 m2, thuộc dự án 8X Plus nằm ngay mặt tiền đường Trường Chinh (quận 12). Chủ đầu tư cam kết giao nhà vào quý I/2016.

Trước đó, 2 dự án là 8X Đầm Sen và 8X Thái An với tổng cộng hơn 600 chung cư của công ty này vừa công bố bán đã "cháy hàng". Được biết, 2 dự án này do Hưng Thịnh thâu tóm từ những chủ đầu tư đang khó khăn về vốn, sau đó cơ cấu lại để có giá bán phù hợp với nhu cầu phần đông các bạn trẻ 8X.

Căn hộ dưới 1 tỷ thắp lửa thị trường BĐS Sài Gòn - 20140721150050-hung2.jpg

Mô hình dự án 8X Plus của Công ty CP Hưng Thịnh. Dự án này cũng bán được hơn 150 chung cư chỉ trong vòng 2 tuần


Khi nguồn cung tập trung hơn vào phân khúc bình dân thì lượng mua bán đã tăng lên đáng kể. Theo báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường, chỉ riêng Quý I/2014 TP.HCM đã bán được gần 2.000 chung cư trong đó 70% là chung cư bình dân.

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT Hưng Thịnh Corp chia sẻ: "khác với thời gian phát triển nóng trước đây, hiện nay khi quyết định phát triển dự án nào chủ đầu tư cần phải đặt mình vào vai trò và vị trí của khách hàng mà xem xét. Như vậy hầu hết công ty đều phải chấp nhận mức lợi nhuận thấp nhất để đưa ra mức giá sát với thực tế, phù hợp với khả năng tích lũy của người mua."

Một trong những nguyên nhân giúp các dự án chung cư phân khúc trên dưới 1 tỷ đồng/căn có kết quả bán hàng tốt là do nguồn cung trước đây khan hiếm. Thêm vào đó, lãi suất vay mua nhà đang khá thấp, cùng với các chính sách bán hàng linh hoạt từ các chủ đầu tư đã thực sự kích thích nhu cầu người mua nhà.

Một điểm khác, các dự án được các chủ đầu tư "tung hàng" ra trong thời gian vừa qua đều là các dự án vừa có thiết kế hiện đại, không quá xa trung tâm, nhiều tiện ích, giá cả phù hợp…

Ngoài ra, theo ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn: nhiều người cho rằng, TP.HCM đang có lượng tồn kho "khủng" về chung cư, song cần phải xác định rõ, đâu mới là nguồn cung thực sự để khách hàng quan tâm. Nguồn cung tồn đọng hiện nay so với nhu cầu thực sự không lớn, chỉ cần những dự án này điều chỉnh chung cư diện tích hợp lý, xây dựng tốt chắc chắn sẽ bán được hàng.

Thực tế tại TPHCM cho thấy, nhiều chủ đầu tư dự án tại TPHCM buộc phải thay đổi để vượt qua khó khăn, ngoài việc giảm giá, các công ty buộc phải chuyển hướng hoạt động, thay vì tập trung các dự án chung cư cao cấp, họ đã tập trung sang chiến lược phát triển các dự án chung cư có diện tích nhỏ, giá trung bình, phục vụ cho nhu cầu thật. Điều này mở ra cơ hội sở hữu nhà trong tầm tay của người mua.

Vân Phong


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED