Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Những món ăn khiến người dùng ngã ngửa vì độ... sangchảnh

Từ tổ yến, tu hài, vây cá mập… có giá hàng triệu đồng, nay một chiếc chân gà cũng được chào bán với giá 500 nghìn đồng. Thú ăn chơi sang chảnh này vừa xuất hiện tại một nhà hàng lớn tại Hà Nội.

Có gì trong chiếc chân gà nửa triệu?

Mấy ngày gần đây, thông tin về một món ăn được chế biến từ một chiếc chân gà đã được chào bán với giá 500 nghìn tại một nhà hàng lớn tại Hà Nội. Sau khi món ăn được chia sẻ, không ít người thực sự xuýt xoa, ngỡ ngàng, không hiểu chiếc chân gà kia như thế nào mà được chào bán với giá cao ngất ngưởng như thế!

Theo tìm hiểu của PV, món ăn trên có tên gọi "chân gà sốt bào ngư" được làm từ chân gà đông tảo loại tiến vua chế biến cùng nước sốt bào ngư cùng một số loại gia vị đặc biệt quý hiếm khác. Chính vì thế, chúng đã được nhà hàng chào bán với giá 500 nghìn đồng một chiếc.

Theo một đầu bếp tại nhà hàng này cho hay, "Món ăn trên được nhà hàng đưa vào chế biến và giới thiệu đến thực khách từ đầu tháng 7 này. Loại chân gà được chế biến là chân gà Đông Tảo loại tiến vua rất quý hiếm và khó tìm. Chính vì vậy, khi được chế biến cùng bào ngư, một chiếc chân gà giá 500 nghìn là rất bình thường".

Những món ăn khiến người dùng ngã ngửa vì độ... sang chảnh - 20140717150941-a1.jpg

Hình ảnh thực đơn chiếc chân gà có giá 500 nghìn đồng của một nhà hàng tại Hà Nội

Cũng theo anh này thì, gà Đông Tảo từ xưa đã được coi là một giống gà quý, dùng để cúng bái trong các dịp lễ tết. Cho đến ngày nay, chúng vẫn được coi là một giống gà quý và được Nhà nước đưa vào danh sách động vật quý hiếm cần được bảo tồn và phát triển.

Xét về đặc điểm thì gà Đông Tảo nổi bật ở đôi chân to, xù xì bởi lớp vẩy da sắp xếp như "vẩy rồng", dáng đi bệ vệ, vững chắc; cũng chính vì đặc điểm này nên chúng còn có tên gọi khác là gà chân to (chân voi, chân khủng long...), và đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất so với các giống gà khác ở Việt Nam. Vì thế, khi chân gà được đưa vào thực đơn, có rất nhiều khách hàng tỏ ra thắc mắc và dè bỉu khi lựa chọn món ăn này. Tuy nhiên sau khi được tư vấn, giới thiệu, họ không ngần ngại bỏ tiền triệu để thưởng thức chúng.

"Tuy giá cả có phần đắt đỏ, song những khách hàng đến với chúng tôi và thưởng thức món ăn này đều hài lòng. Đó là động lực giúp chúng tôi ngày càng sáng tạo thêm những món ăn mới", anh đầu bếp chia sẻ thêm.

Đắt vậy thà ăn tôm hùm còn hơn

Đó là nhận xét của một số người khi nghe tin chiếc chân gà Đông Tảo được bán với giá 500 nghìn.

Những món ăn khiến người dùng ngã ngửa vì độ... sang chảnh - 20140717150941-a2.jpg

Chân gà Đông tảo loại tiến vua khi chưa được chế biến

Theo những người này, việc bán chiếc chân gà có giá như vậy là quá đắt và chỉ có những "đại gia" mới sẵn sàng vung tiền vào món ăn đó.

"Tôi nghĩ nếu có chút tiền tôi cũng không ăn chúng. Tôi không thừa thãi tiền bạc để đi ăn một chiếc chân gà 500 nghìn toàn gân, bì với xương. Tầm đó tôi thà đi ăn tôm hùm còn thích hơn", một nickname chia sẻ.

Theo một nickname khác thì tếu táo, "Ăn có một cái chân mà đã mất 500 nghìn. Đại gia đình tôi có hơn chục người mà ăn chúng thì có mà "nước mắt lưng tròng". Thôi thì…ngắm cho vui các bác ạ".

"Phú quý sinh ra những thứ như thế là bình thường. Có ngon thế nhưng ngon hơn nữa thì tôi cũng không bỏ ra 500 nghìn cho một cái chân gà", một nickname bày tỏ.

Tuy nhiên, khác xa hoàn toàn với những nhận xét trên, nhiều người cho rằng giá một chiếc chân gà Đông Tảo loại tiến vua khi được chế biến với nước sốt bào ngư mà có giá như vậy là bình thường. Thậm chí có người còn khen "hạt dẻ".

"Gà Đông Tảo bản thân đã 3 đến 4 triệu, chính vì thế, một chiếc chân chế biến xong và bán với giá 500 nghìn là bình thường. Hôm nào tôi phải qua nhà hàng này và thưởng thức mới được", anh Huy Hùng cho biết.

"Tôi đã thưởng thức món ăn này rồi, chúng khá ngon và vị cũng khá lạ. Bỏ ra 500 nghìn cũng đáng!", anh Ngọc Minh chia sẻ.

Hạnh Thúy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED