Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Những địa danhbí ẩn nhất thế giới

Những địa điểm dưới đây vẫn luôn chứa đựng nhiều bí ẩn là nhân loại vẫn chưa có lời giải đáp, và. chắc chắn sẽ là điểm đến thú vị cho những người đam mê khám phá.

7. Hồ Groom - Bang Nevada, Mỹ
Những địa danh bí ẩn nhất thế giới - 7688_20140716070232.jpg

Phần lớn mọi người sẽ gọi đây là "khu vực 51". Nơi bị "nhiễm khuẩn" người ngoài hành tinh, nơi chôn giấu các bí mật kinh người về đĩa bay (vật thể bay không xác định - UFO), nơi chứa đựng những dự án vũ trụ tuyệt mật của Mỹ… Đó là những đồn đoán nổi bật suốt nhiều thập niên qua về một căn cứ mang tên Khu vực (KV) 51 nằm ở bang Nevada, Mỹ. Bất cứ hành động nào diễn ra trong khu vực này đều được coi là bí mật tối quan trọng bởi đây là nơi diễn ra các dự án tuyệt mật của cơ quan tình báo Mỹ.

6. Thuộc địa Roanoke

Những địa danh bí ẩn nhất thế giới - 94055_20140716070234.jpg

Đây là thuộc địa của Anh trong thế kỷ 16, nơi này đã từng có hàng trăm kế hoạch lớn nhỏ với những căn nhà lớn tàu thuyền và bến cảng. Tuy nhiên khi người Anh trở lại để kiểm tra hòn đảo, người ta đã rất bất ngờ khi không có bất của thứ gì còn tồn tại, những căn nhà đã bị kéo sập, trang thiết bị và con người cũng biến mất hoàn toàn một cách bí ẩn mà đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.

5. Đài tưởng niệm Yonaguni

Những địa danh bí ẩn nhất thế giới - 69625_20140716070236.jpg

Đài tưởng niệm Yonaguni là một trong những công trình bí ẩn nhất thế giới, bởi toàn bộ công trình này nằm dưới đáy của vùng biển thuộc hòn đảo RyuKyu của Nhật Bản. Đài tưởng niệm có cấu trúc hình Kim Tự Tháp với các bậc nối tiếp nhau, được khám phá bởi một thợ lặn vào năm 1986, đến nay công trình này vẫn được các nhà khoa học tự hỏi liệu đây là một tác phẩm của con người hay là do bàn tay của tạo hóa. Theo ước tính, khối đá của công trình này có từ thời kỳ băng hà và bị chìm xuống đáy biển do các thảm họa tự nhiên.

4. Stonehenge
Những địa danh bí ẩn nhất thế giới - 75512_20140716070237.jpg
Bí ẩn của bãi đá cổ Stonehenge ở vương quốc Anh vẫn chưa có lời giải. Hai câu hỏi vẫn được đặt ra là vai trò của công trình này đối với những người cổ đại và làm thế nào để xây dựng chúng. Bãi đá được tạo thành tư những tảng đá nặng vài tấn, vì vậy không hề biết những người cổ xưa đã vận chuyển chúng như thế nào khi mà họ còn chưa có chữ viết và làm mọi việc chỉ dựa trên sự tiên đoán.

3. Đại Kim Tự Tháp Giza

Những địa danh bí ẩn nhất thế giới - 81398_20140716070239.jpg

Đại Kim Tự Tháp Giza là một công trình đầy bí ẩn? Với niên đại hàng nghìn năm, đây là công trình duy nhất trong bảy kỳ quan của thế giới cổ đại còn tồn tại đến này nay. Việc làm thế nào mà người Ai Cập cổ đại có thể xây dựng được một công trình đồ sộ và phức tạp như vậy luôn là câu hỏi mà nhiều nhà khảo cổ muốn giải đáp. Có rất nhiều khúc mắc được đặt ra như làm sao để có thể khiêng những khố đá nặng hơn 2 tấn lên đỉnh của Kim Tự Tháp? hay làm thế nào họ có thể kết dính những khối đá này mà không cần đến bất cứ một loại vôi vữa?...

2. Tam giác quỷ Bermuda

Những địa danh bí ẩn nhất thế giới - 51404_20140716070240.jpg

Tam giác quỷ Bermuda là một trong những chủ đề được thảo luận từ rất lâu. Đây là nơi đầy bí ẩn với hàng loạt vụ đắm tàu, rơi máy bay. Đã có nhiều máy bay mất tích một cách bí ẩn, không thể giải đáp khi đi vào vùng biển này hay những con tàu đột nhiên nổi lên mặt nước mà không có bất cứ người nào trên đó. Có nhiều giả thiết được đưa ra như: người ngoài trái đất, thế lực siêu nhiên. Tuy vậy, những tai nạn tiếp tục xảy ra trên vùng biển này vẫn là bí ẩn rất lớn mà các nhà khoa học đang có gắng giải đáp.

1. Đảo Phục Sinh - Chile
Những địa danh bí ẩn nhất thế giới - 1892_20140716070242.jpg
Đảo phục sinh nằm trên vùng biển Thái Bính Dương, đây là nơi có những kiến trúc kỳ là và bí ẩn nhất đối với con người. Hòn đảo này sở hữu 900 bức tượng Moai khổng lồ có từ những năm 1250 đến 1500. Các bức tượng này trước kia bị vùi lấp dưới lớp sỏi đá, chúng được đặt rải rác trên khắp hòn đảo, và được tạc với nhiều tư thế khác nhau. Việc làm thế này mà người dân bản địa Rapa Nui xưa kia có thể khiêng những bức tượng to lớn này đến các địa điểm khác nhau trên đảo và chúng có ý nghĩa gì vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Hyo (depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED