Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

TP HCM: Thờ ơ bánh trung thu, lồng đèn hút khách

VOV.VN - Thời điểm hiện tại người tiêu dùng khá thờ ơ với các mặt hàng bánh trung thu nhưng mặt hàng lồng đèn được tiêu thụ mạnh.

Trên nhiều tuyến đường tại TP HCM, các cửa hàng bánh trung thu, lồng đèn đã đồng loạt trưng bày sản phẩm. Tuy nhiên, sức mua còn yếu.

Cửa hàng bánh trung thu của bà Đinh Thu Hằng trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận đã bày bán bánh của 5 thương hiệu khác nhau gần 10 ngày nay. Năm nay, cửa hàng nhập hơn 50% sản phẩm bánh có nhân trà xanh, sầu riêng, đậu xanh và thập cẩm với giá từ 20.000 – 60.000 đồng/cái.

Dù cửa hàng ở vị trí khá thuận lợi, đông dân cư, nhưng số lượng hàng bán ra khá chậm. Trong đó, bánh trung thu Kinh Đô, Bibica trung bình mỗi ngày chỉ tiêu thụ khoảng 30 cái/ngày, còn những thương hiệu mới thì thấp hơn, giảm gần 30% so với cùng thời điểm năm trước.

Bà Đinh Thu Hằng cho biết, từ ngày cửa hàng mở bán bánh trung thu, hầu hết khách hàng chỉ qua xem nhưng chưa mua nhiều. Mấy ngày gần đây cửa hàng mới bắt đầu bán được ít bánh. Nhìn chung đến thời điểm này người mua chưa quan tâm nhiều đến mặt hàng bánh trung thu.

Dạo qua một vòng thành phố có thể thấy, hầu hết các tuyến đường đã ngập tràn màu sắc bánh trung thu bởi các thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Bibica, Đồng Hỷ Lâm Môn, Như Lan… đã "bung hàng" với nhiều chủng loại bánh và giá cả đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

TP HCM: Thờ ơ bánh trung thu, lồng đèn hút khách - h77_ZTBV_NDYA.jpg
Lồng đèn có chủ đề biển đảo rất được ưa chuộng tại TP HCM. (Ảnh: KT)
Tuy nhiên, khách đến khá thưa thớt, chủ yếu tham khảo giá chứ chưa có ý định mua. Giá bánh năm nay tăng từ 10 – 15% tùy loại do giá các nguyên liệu đầu vào tăng từ 250.000 – 500.000 đồng/ hộp 4 bánh. Dù người tiêu dùng khá thờ ơ, nhưng nhiều chủ cửa hàng cũng khá lạc quan về sức mua trong những ngày cao điểm sắp tới.

Ông Trần Kiên, chủ cửa hàng bánh trung thu ở đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1 lại cho biết, nhiều khả năng sức mua năm nay sẽ không giảm so với sức mua năm ngoái, vì tâm lý biếu tặng của nhiều người. Tuy nhiên thời điểm này sức mua chưa mạnh.

Khác với sức tiêu thụ chậm của bánh trung thu, mặt hàng lồng đèn đang được các đại lý nhập hàng với số lượng khá lớn. Năm nay, lồng đèn Việt lên ngôi với dòng sản phẩm lồng đèn biển đảo mới được tung ra thị trường.

Bên cạnh lồng đèn ông sao, cá chép, Doremon… quen thuộc, hình ảnh Hai Bà Trưng, chú bộ đội, Thánh Gióng với giai điệu của những bản nhạc mang đậm chất Việt lần đầu tiên xuất hiện của Công ty lồng đèn kỹ thuật mới TP HCM được nhiều cửa hàng, đại lý lấy và phân phối đi các tỉnh với số lượng lớn, nhằm mang đến cho các em thiếu nhi một mùa trung thu ý nghĩa hơn.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Sang, chuyên phân phối lồng đèn trung thu cho biết, lồng đèn được phân phối mạnh nhất tại các khu Nhơn Tịnh - Chợ Lớn để từ đây sản phẩm được về miền Tây. Năm nay lồng đèn có chủ đề biển đảo rất được ưa chuộng cho các trường học, ủy ban. Từ khoảng 10 ngày nay, những mẫu lồng đèn này đang được tiêu thụ mạnh, mỗi ngày có thể phân phối từ 20.000 lồng đèn.

Mỗi mùa trung thu đến, sản phẩm dành cho ngày rằm tháng Tám càng thêm đa dạng, phong phú. Sau những ngày khá trầm lắng, dự báo bánh trung thu và lồng đèn sẽ hút hàng mạnh những ngày cao điểm sắp tới do nhu cầu biếu tặng và sử dụng của người dân./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED