Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

BIDV cho vay tiêu dùng với lãi suất chỉ 7,8%/năm

(TBKTSG Online) - Theo thông tin từ BIDV, nhằm hỗ trợ cho khách hàng là cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu vay phục vụ mục đích tiêu dùng, BIDV vừa triển khai gói 1.000 tỉ đồng cho vay tiêu dùng bảo đảm bằng đất đai, với lãi suất từ 7,8 %/năm (gồm cả cho vay theo món và thấu chi).

Hải Lý

BIDV cho vay tiêu dùng với lãi suất chỉ 7,8%/năm - 5394f_bidv.jpg
Giao dịch tại một chi nhánh của BIDV. Ảnh: TL

Chương trình áp dụng cho các khoản vay giải ngân mới, phù hợp với nhu cầu, nguồn trả nợ của khách hàng, theo quy định hiện hành của BIDV; với tổng dư nợ cho vay tối đa theo sản phẩm lên tới 1 tỉ đồng/ khách hàng (trong đó hạn mức thấu chi tối đa lên tới 500 triệu đồng/ khách hàng).

Thông tin từ BIDV cũng cho thấy tổng tài sản của nhà băng tăng trưởng khá, tiếp tục thuộc nhóm NHTM có tổng tài sản lớn trên thị trường, đến 30-6-2014 đạt trên 583.000 tỉ đồng, tăng trưởng 5,4% so với đầu năm.

Dư nợ tín dụng tăng 4,9%, tỷ lệ nợ quá hạn/tổng dư nợ là 2,2%, một mức rất thấp nếu so với những nhà băng khác. Tăng trưởng huy động vốn 6,6% so với đầu năm. Thu dịch vụ ròng lũy kế 6 tháng tăng 15,3% so cùng kỳ năm 2013. Tính chung 6 tháng đầu năm 2014, BIDV đạt 2.493 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế và đạt 41% kế hoạch.

Mới đây, BIDV cũng đã một lần nữa đạt hai giải thưởng: Ngân hàng có dịch vụ giao dịch ngoại tệ tốt nhất Việt Nam do các khách hàng là công ty và định chế tài chính trong nước bình chọn 2 năm liên tiếp, và Ngân hàng cung cấp nghiên cứu về thị trường ngoại hối tốt nhất Việt Nam. Giải thưởng do tạp chí Asianmoney – một tạp chí uy tín trong khu vực trao tặng. Lễ trao giải được tổ chức tại 25/9 tới đây tại Hongkong.

Đồng thời, cuối tháng 7 rồi, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody's cũng đánh giá triển vọng của BIDV là ổn định và nâng hạng tín nhiệm tiền gửi và hạng nhà phát hành là B1 – tăng 1 bậc so với kỳ đánh giá trước, sau những nỗ lực trong hoạt động của nhà băng này.

Đọc thêm:

Moody's nâng hạng tín nhiệm BIDV, VietinBank, triển vọng Vinacomin


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED