Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Hai binh sĩ trẻ quân đội Hàn Quốc tự sát

TTO - Ngày 12-8, quân đội Hàn Quốc cho biết có hai binh sĩ trẻ tuổi đã tự sát. Nhà chức trách đang điều tra xem họ có bị đàn anh bắt nạt hay không.

Hai binh sĩ trẻ quân đội Hàn Quốc tự sát
Các binh sĩ Hàn Quốc trẻ tuổi tuần tra ở khu vực biên giới Ảnh: Chosun

Theo AFP, cả hai hạ sĩ ngoài 20 tuổi đều treo cổ tự tử ở nhà khi về nghỉ phép. Cả hai đều là thành viên sư đoàn bộ binh 28 đóng gần biên giới CHDCND Triều Tiên và đều từng bị theo dõi đặc biệt do bất ổn tâm lý.

Một trong hai binh sĩ này từng tự tử bất thành hồi tháng 10-2013. Các nhân viên điều tra quân sự đang điều tra để xác định có phải hai binh sĩ này bị các đàn anh trong quân ngũ bắt nạt và tra tấn tinh thần hay không.

Tháng trước năm binh sĩ Hàn Quốc bị bắt giữ vì tội bắt nạt, khủng bố một binh nhất 23 tuổi khiến nạn nhân bị thương nặng và thiệt mạng. Điều tra cho thấy binh nhất này thường xuyên bị đánh đập hành hạ.

Hồi tháng 6, một trung sĩ 22 tuổi xả súng bắn chết năm đồng đội và làm bảy người khác bị thương cũng do thường xuyên bị bắt nạt. Hai binh nhất khác cũng tự sát vào tháng 6.

Tuần trước, toàn bộ binh sĩ Hàn Quốc đã phải dừng mọi hoạt động thường ngày để tham gia một khóa "giáo dục đạo đức" chống lại nạn bạo hành, ma cũ bắt nạt ma mới trong quân đội.

Quân đội Hàn Quốc có khoảng 690.000 binh sĩ. Số lượng quân nhân tự sát tăng từ 67 năm 2004 lên 97 năm 2011 trước khi giảm xuống 79 vào năm 2013. Ở Hàn Quốc, cứ 100.000 nam giới độ tuổi 20 tới 29 thì có trung bình 23,5 người tự sát.

NGUYỆT PHƯƠNG


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED