Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

ĐH Quốc gia HN khen thưởng học sinhgiỏi

(Chinhphu.vn) - Ngày 21/8, ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương và khen thưởng, tặng bằng khen cho 9 học sinh xuất sắc đoạt các huy chương trong các kỳ thi quốc tế, khu vực và giải nhất học sinh giỏi quốc gia 2014.

ĐH Quốc gia HN khen thưởng học sinh giỏi
Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Phùng Xuân Nhạ trao thưởng cho các em học sinh có thành tích cao. Ảnh: VGP/Nguyệt Hà

Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Phùng Xuân Nhạ cũng trao bằng khen cho 3 thầy giáo có thành tích đào tạo các em học sinh giỏi tham gia đội tuyển quốc tế, khu vực; trao bằng khen cho trường chuyên của ĐH Khoa học Tự nhiên đã có thành tích đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi quốc tế và khu vực cũng như cho trường và đã đăng cai tổ chức thành công Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 tại Việt Nam, năm 2014.

Năm học 2013-2014 là năm học 2 trường chuyên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ) đã có nhiều sáng kiến mới trong việc tổ chức thi học sinh giỏi và có nhiều thành tích đặc biệt. Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đã tổ chức thành công cuộc thi Olympic Chuyên Khoa học Tự nhiên lần đầu tiên vào tháng 5/2014. Trong cuộc thi này, các học sinh của trường đã giành được 17 HCV, 28 HCB, 23 HCĐ.

Đặc biệt trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2014, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đã thắng lợi vẻ vang, mang về 6 huy chương Olympic quốc tế cho đất nước (Toán học: 1 Huy chương Vàng; Tin học: 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng; Vật lý: 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc). Ở kỳ thi Olympic Châu Á, học sinh của trường đã giành được 6 huy chương (Tin học: 4 Huy chương Bạc; Vật lý: 2 Huy chương Bạc).

Cũng trong năm 2014, tại cuộc thi Triển lãm sáng chế quốc tế dành cho thanh thiếu niên năm 2014 (2014 International Youth Invention Exhibition) tổ chức tại Đài Loan, có 6 học sinh tham gia với 4 dự án đã giành 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Với cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia 2014, trường có 8 học sinh tham gia 5 dự án với kết quả: 1 giải Nhất toàn đoàn, 1 giải Nhì toàn đoàn, 1 giải Ba lĩnh vực Khoa học máy tính. Có 2 dự án với 5 học sinh của nhà trường tham dự cuộc thi Intel ISEF 2014 tổ chức tại Los Angeles, nước Mỹ.

Cũng trong năm học này, lần đầu tiên Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ tham gia kỳ thi HS giỏi Khu vực Duyên hải Đồng bằng Bắc Bộ. Trường có 27 học sinh tham dự và đã giành về 4 Huy chương Vàng, 10 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.

Tại lễ khen thưởng, Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội khẳng định, trong thời gian tới ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ xem xét tăng đầu tư cho 2 trường THPT chuyên, trong đó tăng nguồn đầu tư trực tiếp cho con người, xây dựng cơ chế chính sách ưu đãi cho học sinh hệ đ��o tạo tài năng đặc biệt này, đồng thời cũng xây dựng những chính sách ưu đãi cho giảng viên của 2 trường THPT chuyên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội.

Nguyệt Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED