Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

"Kẻ lót đường" suýt gây bất ngờ

(TinTheThao.com.vn) - Serena Williams với tư cách hạt giống số 1 đã gặp rất nhiều khó khăn trước Samantha Stosur.

Đều là những tay vợt từng vô địch Grand Slam nhưng thứ hạng lẫn phong độ vài năm qua của Serena và Stosur lại hoàn toàn trái ngược. Trong khi Serena đã có đến 17 danh hiệu lớn và vẫn đang chễm chệ ngôi số 1, thì quãng thời gian thi đấu không thành công sau danh hiệu US Open năm 2011 đã khiến Stosur hiện tại bị đánh bật ra khỏi top 20 (hạng 22 thế giới).

Thêm nữa, việc nhiều lần để thua cách biệt trước Serena đã khiến Stosur bị đánh giá chỉ là "kẻ lót đường" cho tay vợt số 1 thế giới tại trận đấu thuộc vòng 2 Cincinnati. Dù vậy, chính việc bị đánh giá rẻ hơn đã khiến Stosur thi đấu với một tâm lý cực kỳ thoải mái, và nếu không có bản lĩnh dày dặn Serena có thể đã phải nếm trải cú sốc thật sự.

Kẻ lót đường suýt gây bất ngờ - 953ebbae066f25.jpg
Serena suýt ôm hận trước Stosur.

Diễn biến cuộc đối đầu lần thứ 13 giữa 2 tay vợt diễn ra vô cùng kịch tính. Ván đầu, Serena và Stosur đều có những cơ hội nhất định để bứt lên nhưng không ai tận dụng thành công.

Bước vào loạt tie-break, Serena bị dẫn đến 4-0 nhưng vẫn kiên trì bám đuổi. Nỗ lực đã giúp tay vợt người Mỹ cân bằng tỉ số 4-4, 5-5 rồi 7-7, trước khi bứt lên thắng 7-9.

Set 2 diễn ra khá giống với set 1 khi hai tay vợt một lần nữa kéo nhau vào loạt tie-break. Lần này, cơ hội tiếp tục được trao về tay Stosur khi cô dẫn trước 6-4 và đứng trước điểm kết thúc set đấu. Chỉ tiếc là trước một Serena quá dày dạn, Stosur đã để thua ngược 7-9 và sớm dừng cuộc phiêu lưu trên xứ cờ hoa.

Thắng nhọc Stosur sau 1 giờ 58 phút, Serena sẽ chờ đợi đối thủ tiếp theo là người thắng trong cặp đấu giữa Flavia Pennetta và Taylor Towsend.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED