Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Giết bốn người thân vì nghiện game?

(CATP) Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Hải Dương ra quyết định tạm giữ hình sự Phạm Duy Quý (SN 1993, trú thôn Ngoại Đàm, xã Phượng Hoàng, Thanh Hà) về hành vi giết người. Quý là đối tượng gây ra vụ thảm án kinh hoàng tối 2-8-2014, làm bốn người thân trong gia đình tử vong.

Theo thông tin của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hải Dương, Phạm Duy Quý là con thứ hai trong gia đình. Trên Quý còn có một chị gái nhưng người chị này đã đi lấy chồng xa, nên thường ngày chỉ có Quý ở nhà cùng với bố mẹ. Quý theo học tại một trường cao đẳng được khoảng hơn một năm thì bắt đầu chểnh mảng và có những biểu hiện tâm thần, nên gia đình cho về nhà. Bố Quý là Trưởng ban chỉ huy quân sự xã Phượng Hoàng. Tại CQĐT, Quý khai đã nghiện game online từ khi còn là học sinh cấp ba, đặc biệt là game "Đột kích" với những trò bạo lực... Hắn bảo, có thể ngồi cả ngày lẫn đêm trên mạng mà không cần ăn uống. Cũng vì thường xuyên chơi điện tử nên Quý có những biểu hiện rất khác thường từ khoảng hơn một năm nay, nhưng gia đình vẫn chủ quan, tự ý mua thuốc về điều trị cho con tại nhà.

Giết bốn người thân vì nghiện game? - 7a-(1)f-2652.gif
Đối tượng Phạm Duy Quý tại Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương

Theo lời khai ban đầu, Quý có ý định giết bố mẹ từ khoảng 5 - 6 ngày trước, do hắn nghe được lời đồn thổi rằng bố mẹ đã mang bán từ khi Quý mới 4 - 5 tuổi... Theo suy nghĩ của Quý thì như vậy nghĩa là họ không yêu thương hắn, nên ôm hận trong lòng. Trước thời điểm xảy ra vụ án, Quý đã mài một thanh sắt nhọn định giết mẹ, nhưng chưa có cơ hội thực hiện. Sau đó, Quý giấu chiếc đũa sắt này ở cửa sổ nơi hắn nằm ngủ.

Ngày 2-8-2014, Quý ra khỏi nhà từ khá sớm và đi chơi buổi trưa không về nhà, mặc cho mẹ Quý gọi điện thoại hàng chục lần. Đến tận 18 giờ 30 cùng ngày, Quý mới mò về nhà. Tức giận trước đứa con ngỗ ngược, bà Nguyễn Thị Thơm - mẹ Quý - mắng con một hồi. Tức giận vì việc bị mẹ mắng cùng với ý đồ đã nung nấu, Quý quyết định hành động. Khoảng 19 giờ ngày 2-8, thấy bố là ông Phạm Duy Tuấn đang ngồi nấu cơm trong bếp, Quý đến gần rồi vồ con dao cạnh đó chém liên tiếp vào đầu bố. Biết mẹ đang ở trong nhà tắm, Quý đạp cửa xông vào chém... cho tới khi thấy mẹ đã bất tỉnh ở sàn nhà tắm, Quý mới vác dao đi rửa.

Giết bốn người thân vì nghiện game? - 7a-(2)f-2652.gif
Tang vật gây án

Nhìn thấy bà nội đã ngoài 80 tuổi là cụ Nguyễn Thị Lan đang đứng ở trước hiên nhà (nhà Quý và nhà bà nội ở gần nhau), Quý tiếp tục lao sang chém nhiều nhát. Quý còn lao vào nhà bác ruột, cướp đi mạng sống của chị Phạm Thị Hằng, SN 1987, chị họ Quý.

Sau khi thản nhiên chém chết bốn người thân, Quý vác dao đến cơ quan công an đầu thú. Khi được hỏi vì sao sát hại người thân, Quý thản nhiên trả lời rằng những người này trước đây cũng đồng tình với bố mẹ bán Quý cho người khác... Và hằng ngày, mỗi khi Quý đi chơi điện tử thì bà nội và chị Hằng đều hùa vào với bố mẹ Quý để mắng anh ta. Vụ án hiện đang tiếp tục được điều tra làm rõ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED