Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Đức triệu Đại sứ Triều Tiên bày tỏ "quan ngại sâu sắc"

Theo AFP, ngày 5/4, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Đức cho biết nước này đã triệu Đại sứ Triều Tiên tới để truyền đạt "sự quan ngại sâu sắc" của Berlin về tình hình căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Trong cuộc họp báo định kỳ của chính phủ, người phát ngôn trên tuyên bố: "Mối quan ngại sâu sắc của Chính phủ Đức trước tình hình căng thẳng leo thang trên Bán đảo Triều Tiên, mà trong đó Bình Nhưỡng phải có trách nhiệm, đã được truyền đạt tới Đại sứ Bắc Triều Tiên bằng những ngôn từ rõ ràng và mạnh mẽ nhân danh Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle".

AFP cũng dẫn tin từ một nhà ngoại giao Nga cho biết, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã thông báo với Nga rằng đại sứ quán Nga ở Bình Nhưỡng nên cân nhắc sơ tán các nhân viên, trong bối cảnh căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang.

[Triều Tiên đề nghị Nga sơ tán nhân viên sứ quán]

Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi Nga lên án mạnh mẽ hành động của Triều Tiên, nói rằng Bình Nhưỡng đã thể hiện thái độ coi thường "không thể chấp nhận được" đối với các nghị quyết của Liên hợp quốc./.

(Vietnam+)

Từ khoá: đại sứ quán triều tiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED