Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

"Thu nạp" AIA thất bại, Prudential bị phạt 30 triệu bảng

(DĐDN) - Hãng bảo hiểm danh tiếng Prudential đã bị phạt hơn hơn 30 triệu bảng do việc "thu nạp" không thành AIA hồi năm 2010. AIA là công ty con của hãng bảo hiểm AIG (Hoa Kì).

Ông Tidjane Thiam - Tổng giám đốc của Prudential

Cùng với đó là việc ông Tidjane Thiam, Tổng giám đốc của Prudential bị cơ quan giám sát tài chính Anh (FSA) giám sát chặt chẽ.

FSA cho biết, Prudential đã không thông báo các kế hoạch mua AIA. Nhưng cuối cùng, kế hoạch "thu nạp" AIA với giá 35.5 tỉ đôla của Prudential bị thất bại do vấp phải sự phản đối của các cổ đông.

FSA cho rằng, lẽ ra hãng bảo hiểm này nên dành thêm thời gian để xem xét quyết định thông qua thỏa thuận dựa theo luật lệ hiện tại bởi vì thỏa thuận này có thể ảnh hưởng đến tính ổn định và niềm tin vào hệ thống tài chính của Anh và tại nước ngoài.

Ông Thiam biện luận rằng, thỏa thuận này nên được thông qua bởi nó sẽ tăng thị phần của Prudential tại châu Á lên gấp đôi. Tuy nhiên ông không thể thuyết phục được AIG chấp nhận đơn chào mua với giá thấp hơn 30 tỉ đô la. Các cổ đông cũng bị thiệt hại tới 377 triệu đôla vì thất bại của kế hoạch.

Trong một thông cáo, chủ tịch Prudential Paul Manduca nói: "Chúng tôi mong muốn khép lại sự việc này và đảm bảo quan hệ có tính xây dựng với giới chức giám sát tài chính được duy trì tốt đẹp".

"Ông Tidjane luôn hành động vì lợi ích của tập đoàn và hội đồng quản trị biết rõ công việc của ông" - chủ tịch Manduca khẳng định.

Tú Uyên(Theo BBC)

Từ khoá: aia kế hoạch bảo hiểm prudential bão hội đồng quản trị tổng giám đốc hãng bảo hiểm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED