Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Tiểu đoàn chống phóng xạ Mỹ đã tới Hàn Quốc

Với sự trở lại của Tiểu đoàn hóa học số 23, Mỹ chính thức đặt bán đảo Triều Tiên tới bờ vực của một cuộc chiến hạt nhân...

"Sự trở lại không mong muốn" là cụm từ mà báo chí TQ dành cho chuyến quay lại của Tiểu đoàn hóa học số 23 của quân đội Mỹ tới HQ sau khi rút khỏi quốc gia này 9 năm.

Theo báo chí TQ phân tích, việc người Mỹ buộc phải cử lực lượng chống phóng xạ tới bán đảo Triều Tiên là do tình hình khu vực đang đặt ra nhiều nguy cơ báo động cao sau khi Bình Nhưỡng để ngỏ khả năng sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân.

Không những đảm nhiệm nhiệm vụ chống phóng xạ, lực lượng lính hóa học Mỹ còn đảm bảo an toàn cho quân đội khi "kẻ thù" sử dụng vũ khí sinh học, hóa học.

Theo thông tin tình báo của Mỹ nhiều khả năng Bình Nhưỡng hiện đang sở hữu một cơ số vũ khí sinh học đáng "lo ngại" khi một cuộc chiến xảy ra.

Được thành lập năm 1944, Tiểu đoàn Hóa học số 23 đã tham gia Chiến tranh Thế giới lần thứ 2 và Chiến tranh Triều Tiên. Bên cạnh đó lực lượng này thường xuyên tham gia công tác huấn luyện đào tạo cho các lực lượng hóa học tại các quốc gia đồng minh với Mỹ.

Cùng với lực lượng hóa học của HQ, sự hiện diện của Tiểu đoàn hóa học 23 sẽ đảm bảo sự an toàn cho quân đội cũng như người HQ khi mối nguy hạt nhân nổ ra.

Sau khi chính thức được triển khai lại tại HQ vào ngày 4/4/2013, Tiểu đoàn hóa học 23 được đồn trú tại trại Stanley ở Uijeongbu, phía bắc Seoul và ngay lập tức họ đã có buổi thao diễn kỹ năng của mình trước quân đội Mỹ với sự quan sát của lãnh đạo quân đội HQ.

Sự chuẩn bị tích cực từ phía Mỹ sau khi triển khai những đội quân tinh nhuệ nhất của mình tới bán đảo Triều Tiên đã khiến cho cục diện tại đây ngày càng khó lường hơn.

Với trang bị hiện đại cùng sự hỗ trợ tốt từ phía máy móc, lực lượng Tiểu đoàn hóa học số 23 của Mỹ sẽ bảo đảm một môi trường đủ an toàn khi Bình Nhưỡng quyết định dùng tới vũ khí hạt nhân. "Sự hiện diện của lính hóa học Mỹ là điều mà Bình Nhưỡng nên cân nhắc tới", tờ Chinamil của TQ phân tích.

Theo kế hoạch Tiểu đoàn hóa học 23 sẽ có buổi làm việc với lực lượng hóa học của HQ để trao đổi kinh nghiệm trong vài ngày tới.

Từ khoá: gia hạt nhân bão triều tiên an toàn quân đội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED