Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

"Bóng hồng" chỉ huy 40 nam quân nhân

(Kienthuc.net.vn) - Sau khi quân đội Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm nữ binh sĩ tham gia chiến đấu, nhiều cô gái đã thể hiện được năng lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ như đồng nghiệp nam.

Mùa hè năm 2012, Lữ đoàn Pháo binh 18 Fires đã bắt đầu một chương trình thí điểm đưa nữ binh sĩ tham gia một đơn vị pháo. Đơn vị này đã bắt đầu chương trình trên trước khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta tuyên bố dỡ bỏ "hàng rào" đối với nữ quân nhân.

Từ tháng 5/2012, Lữ đoàn pháo binh 18 Fires lần đầu tiên tiếp nhận nữ binh sĩ làm nhiệm vụ, hiện đơn vị này đã có 5 nữ quân nhân biên chế.

Các nữ binh sĩ Mỹ khá khó khăn để được các nam đồng nghiệp chấp nhận.

Một trong số 5 nữ quân nhân trên là Trung úy Shannon Syphus cho hay, cô rất muốn gia nhập đơn vị pháo binh kể từ khi còn là học viên sĩ quan năm 2010. Vào thời điểm đó, cô không biết nữ quân nhân Mỹ bị hạn chế gia nhập đơn vị pháo binh.

Nhưng sau khi có lệnh dỡ bỏ rào cản cấm nữ quân nhân ra chiến trường, Shannon Syphus đã được gia nhập Lữ đoàn Pháo binh 18 Fires.

Kể từ khi gia nhập lữ đoàn trên, Trung úy Syphus chia sẻ rằng cô được đồng nghiệp tôn trọng và đối xử tốt. Cô cùng 4 người còn lại phải vượt qua nhiều thử thách trong rèn luyện thể lực để vác những viên đạn 155mm nặng 45kg. Ngoài ra, họ cần phải có kiến thức về vật lý, toán học và khí tượng để tính toán xác định mục tiêu cách xa hàng chục km.

Bằng những nỗ lực của mình, Syphus nhanh chóng trở thành chỉ huy của Trung đội 1, Tiểu đoàn số 3, Trung đoàn pháo binh 321 (Lữ đoàn pháo 18 Fires).

Trung sĩ Justin Clawson cùng ở đơn vị với Trung úy Syphus đã nhận ra được khả năng chiếu đấu của cô và cho rằng cô tham gia vào đơn vị này là hoàn toàn đúng đắn.

"Đơn vị của chúng tôi hoàn toàn là thế giới của nam binh sĩ. Tôi thực sự cảm thấy nữ quân nhân không làm được nhiều việc. Tuy nhiên, Syphus đã làm được những việc khiến chúng tôi thay đổi suy nghĩ. Và tôi nhận ra rằng cô ấy có đủ khả năng để dẫn dắt, chỉ huy chúng tôi", Trung sĩ Clawson chia sẻ.

Phát ngôn viên Lữ đoàn 18 Fires là Thượng tá Rusty Varnado nhận định rằng, Trung úy Syphus là mẫu hình nữ binh sĩ đóng vai trò quan trọng trong Quân đội Mỹ.

Tuy khó khăn, nhưng một số nữ quân nhân Mỹ bước đầu được đánh giá cao từ nam binh sĩ.

Về phần Thiếu tá Joe Bookard - chỉ huy Tiểu đoàn 3 (Trung đoàn pháo 321) nói rằng: "Chúng tôi kỳ vọng rằng Syphus nhận ra được công việc của nữ quân nhân trong đơn vị pháo binh khó khăn như thế nào. Để có được sự công nhận của chỉ huy và đồng nghiệp, cô và những nữ quân nhân phải chứng tỏ bản thân có đủ khả năng đảm nhiệm nhiệm vụ như nam binh sĩ. Và Syphus đã làm rất tốt nhiệm vụ được giao".

Ông Bookard cũng chia sẻ thêm, họ chỉ có một chút ít quan ngại rằng sẽ có vấn đề phát sinh khi một nữ quân nhân làm chỉ huy của 40 nam binh sĩ trong đơn vị pháo binh.

"Một số người cho sẽ có một số vấn đề xảy ra khi những nữ binh sĩ gia nhập đơn vị của chúng tôi. Tuy nhiên, trên thực tế không có vấn đề nào xảy ra. Họ đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình", Đại tá Morschauser nói.

Đại tá Morschauser nói thêm rằng, Trung úy Syphus là người phù hợp, ăn nói lưu loát, thông minh, có tài làm chỉ huy. Cô không còn là người xa lạ hay trở nên yếu thế hơn khi trong đơn vị toàn là nam quân nhân.

:

:

Từ khoá: khó khăn gia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED