Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Mỹ điều khu trục hạm tối tân tới sát Triều Tiên

(Soha.vn) - Hải quân Mỹ đang di chuyển ít nhất là một tàu khu trục tên lửa tới gần bờ biển Triều Tiên để đáp ứng lại những mối đe dọa tên lửa từ Bình Nhưỡng, hãng tin CNN trích dẫn lời một quan chức Hải quân Mỹ cho biết hôm 1/4.

Theo CNN, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Hải quân Mỹ đang tiến đến gần bờ biển Triều Tiên được xác định là chiếc USS Fitzgerald, một tàu khu trục tên lửa được trang bị radar SBX-1 - nền tảng radar hàng đầu, có thể phát hiện chính xác các mục tiêu tên lửa và dẫn đường cho tên lửa đánh chặn.

Giải thích về hành động triển khai đột xuất tàu khu trục USS Fitzgerald tới gần Triều Tiên, Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng, Mỹ đã triển khai radar để giám sát toàn bộ sự dịch chuyển quân sự của Bình Nhưỡng, đặc biệt là các bệ phóng tên lửa mà Nhà Trắng tin rằng chúng có thể được phóng trong những tuần tới.

Tàu khu trục tên lửa USS Fitzgerald

Tàu khu trục tên lửa USS Fitzgerald

Trước đó, hôm chủ Nhật (31/3), một số lượng không xác định (có nguồn tin nói là 2) các máy bay chiến đấu tàng hình F-22 cũng đã được Không quân Mỹ điều đến Hàn Quốc như một phần trong một cuộc tập trận hàng năm giữa Seoul và Washington.

Sự hiện diện của các máy bay chiến đấu tàng hình và tàu khu trục đánh chặn tên lửa của Mỹ gần Triều Tiên được cho là những động thái "cứng rắn" mới của Lầu Năm Góc đối với Bình Nhưỡng, kể từ sau cuộc tấn công vào đảo Pyongyang làm 2 binh sỹ và hàng chục người dân Hàn Quốc thiệt mạng.

Trong khi đó, Reuters báo cáo rằng, miền Nam cũng đã thay đổi qui tắc phòng thủ của mình để cho phép các đơn vị địa phương có thể phản ứng tức thời trước các cuộc tấn công từ miền Bắc mà không cần sự cho phép của Seoul.

 

Từ khoá: triều tiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED