Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Quan sát viên EU tới Pakistan giám sát bầu cử

(VOV) -Một nhóm các nhà chức trách thuộc Liên minh châu Âu đã tới Pakistan nhằm giám sát các cuộc bầu cử Quốc hội diễn ra ngày 11/5.

Trong một tuyên bố được đưa ra ngày 4/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan Aizaz Ahmad Chaudhary cho biết, một nhóm quan sát viên của EU hiện đã tới nước này và dự kiến tổng số quan sát viên sẽ lên tới 110 người, trong đó bao gồm 11 chuyên gia giám sát bầu cử.

Ngoài ra, Viện Dân chủ quốc gia Mỹ cũng đề xuất đưa 57 quan sát viên tới giám sát bầu cử tại Pakistan.

Không khí bầu cử đã tràn ngập Pakistan

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan khẳng định, nước này sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các quan sát viên nước ngoài trong quá trình theo dõi các cuộc bầu cử.

Cuộc tổng tuyển cử ở Pakistan sẽ được tổ chức vào ngày 11/5 tới. Theo giới quan sát, đây sẽ là cuộc bầu cử lịch sử ở nước này, khi lần đầu một chính phủ dân sự được bầu kết thúc nhiệm kỳ bàn giao quyền lực cho một chính phủ dân sự khác trong bối cảnh Pakistan trải qua ba cuộc đảo chính quân sự và bốn chế độ quân sự cầm quyền kể từ khi tách khỏi Ấn Ðộ vào năm 1947.

Ủy ban Bầu cử Pakistan tuần qua đã chính thức khởi động các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc Hội và Hội đồng địa phương diễn ra vào tháng 5 tới.

Trong cuộc bầu cử lần này, cử tri sẽ bỏ phiếu lựa chọn 342 nghị sĩ Quốc Hội và Hội đồng của bốn tỉnh trong cùng một ngày./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED