Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Trao tiếp 225 triệu đồng cho ngư dân Bình Định

Trao tiếp 225 triệu đồng cho ngư dân Bình Định

Chương trình "Tấm lưới nghĩa tình":

Ngày 6.4, tại huyện Hoài Nhơn, LĐLĐ Bình Định và đại diện Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã trao 225 triệu đồng cho 10 chủ tàu thuộc các xã Tam Quan Bắc, Hoài Thanh, Hoài Hải, Hoài Hương.

Đây là đợt trao tiền thứ hai trong khuôn khổ Chương trình "Tấm lưới nghĩa tình" hỗ trợ ngư dân bám biển Hoàng Sa, Trường Sa. Tổng số tiền giải ngân cho cả 2 đợt là 1,03 tỉ đồng.

Hoài Nhơn là địa phương phát triển mạnh nghề đánh bắt cá ngừ đại dương và cũng là nơi có nhiều ngư dân gặp phải tai ương bất trắc trong cuộc mưu sinh trên biển. Thay mặt nhóm ngư dân nhận tiền hỗ trợ, lão ngư Đỗ Re phát biểu cảm ơn sự quan tâm mạnh mẽ và sâu sắc mà Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động dành cho những trường hợp khó khăn như ông. Ông Re là chủ chiếc tàu cá BĐ 95289 TS bị tàu nước ngoài đâm thủng ngoài khơi vùng biển Khánh Hòa hồi tháng 6.2012. Gia đình ông được "Tấm lưới nghĩa tình" hỗ trợ 200 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp con tàu bị hư hỏng nặng. Hiện tàu BĐ 95289 đã hạ thủy và đang hành nghề trên vùng biển Hoàng Sa. "Trong cuộc đời đi biển, chúng tôi chưa từng nhận được từ đâu một khoản tiền to lớn như thế này. Đây thực sự là cuộc tiếp sức đúng lúc và hào hiệp giúp gia đình chúng tôi yên tâm hơn trong hành trình ra khơi, bám biển"- ngư dân Đỗ Re xúc động nói.

Từ khoá: ngư dân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED