Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Tin đất đai 22/8 - 28/6: Biệt thự đá 50 tỷ đồng ở Hà thành

(Soha.vn) - Bể nước ngầm của nhà ở cao tầng Nam Đô chứa đầy rác bẩn, biệt thự tiền tỷ để... phơi rơm... là những nổi bật trong tuần.

Tin đất đai 22/8 - 28/6: Biệt thự đá 50 tỷ đồng ở Hà thành - ben-trong-biet-thu-da-50-ty-cua-doanh-nhan-ha-thanh-1403918116472-crop1403918146801p.jpg

Hé lộ chi phí đầu tư 'siêu dự án' đất đai ở Phú Quốc

CBRE ước tính, một khu đất ven biển rộng khoảng 3ha trong thị trấn Dương Đông; mất khoảng 15 phút đi đến Sân bay quốc tế Phú Quốc; đã có giấy phép đầu tư phát triển khách sạn và resort có thể có giá chào bán lên tới 500USD/m2. Một khu đất khác với vị trí tương tự, đã có giấy phép đầu tư, nhưng diện tích lớn gấp 4 lần khu đất nêu trên, chỉ có giá chào bán khoảng 200USD/m2.

Đối với các khu đất chưa được phê duyệt giấy phép đầu tư, giá chào bán có thể giảm chỉ còn khoảng 50USD/m2. Nhìn chung, theo CBRE, giá chào bán các khu đất ven biển dao động trong khoảng 100 – 200 USD/m2 đối với các khu đất dự án khu vực Dương Đông, các khu đất xa hơn sẽ có giá chào bán thấp hơn.

Tin đất đai 22/8 - 28/6: Biệt thự đá 50 tỷ đồng ở Hà thành - tin-bat-dong-san-228-286-biet-thu-da-50-ty-dong-o-ha-thanh.jpg
Phối cảnh một resort tại Phú Quốc.

Theo tính toán của CBRE, chi phí xây dựng một khách sạn 5 sao thấp tầng trong đất liền dao động từ 1,000 - 1,500 USD/m2 phụ thuộc vào chất lượng nguyên vật liệu xây dựng, tên tuổi của nhà thầu và nhà tư vấn. Tuy nhiên, đối với các dự án tại Phú Quốc, do phải tính thêm chi phí vận chuyển một số loại nguyên vật liệu xây dựng từ đất liền ra đảo nên chi phí xây dựng có thể sẽ tăng thêm từ 20 - 30%.

Lão nông chơi sang: Biệt thự triệu đô chỉ để... phơi rơm

Mễ Trì là một trong những vùng đất phát triển đô thị mới mạnh mẽ, hiện đại bậc nhất Hà Nội hiện nay. Xen lẫn những khu đô thị mới khang trang, Mễ Trì vẫn còn diện tích trồng lúa.

Trái ngược với cảnh nông dân không có đất để trồng cấy thì những khu đô thị tiền tỷ lại đang bỏ không lãng phí. Ngày mùa, tận dụng những khu đô thị hoang người dân phơi thóc phơi rơm.

Tin đất đai 22/8 - 28/6: Biệt thự đá 50 tỷ đồng ở Hà thành - tin-bat-dong-san-228-286-biet-thu-da-50-ty-dong-o-ha-thanh.jpg

Bể nước Nam Đô đầy rác: "Đừng coi dân chúng tôi như mấy thằng hề"

Những ngày qua, với việc dư luận và truyền thông lên tiếng về chất lượng nước sinh hoạt nhiễm Nitrit nặng và tình trạng nước bị đục bẩn ở nhà ở cao tầng Nam Đô thì chủ đầu tư GP Invest cũng tiến hành thau rửa bể nước sau một thời gian dài cho người dân sử dụng nước không đảm bảo vệ sinh.

Hôm tiến hành thau bế, người dân ở đây cũng xuống theo dõi. Tuy nhiên, khi xuống đến nơi, nhóm cư dân này phát hiện rất nhiều vết nứt vỡ, sủi bọt từ vách và đáy bể. Sau khi quay lại các vết sủi này, anh Tăng Văn Đạo trực tiếp vớt lên vô số rác như cọng chổi cùn, vỏ mì tôm, vỏ băng vệ sinh…trước sự ngỡ ngàng của những người đi cùng.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi về việc rác và bùn mà người dân ghi nhận được ở đâu ra, đại diện Nhà máy nước Hoàng Mai khẳng định "Rác không thể di chuyển trong đường ống dẫn nước của nhà máy đến tận bể của khách hàng."

Clip: Mò rác trong bể nước ngầm nhà ở cao tầng Nam Đô

Ông Nguyễn Tiến Dũng – GĐ Dự án Nam Đô Complex, P.TGĐ GP Invest và ông Lê Ngọc Minh, GĐ Công ty 2T, nhà thầu thi công đường ống nước nội bộ trong tổ hợp Nam Đô thì khẳng định chắc chắn: "Toàn bộ đường ống nội bộ do doanh nghiệp 2T cung cấp đều được xử lý tẩy rác trước khi đi vào vận hành."

Ông Bùi Văn Hiểu – GĐ Home Care, GĐ Ban quản lý vận hành tổ hợp Nam Đô Complex lại lên tiếng phủ nhận trách nhiệm: "Home Care vừa thau bể cách đây 3 tháng và không thể có chuyện nhiều rác như thế ở trong bể. Chúng tôi cũng luôn khóa bể chứ chẳng bỏ không nắp bể bao giờ."

Biệt thự đá 50 tỷ của doanh nhân Hà thành

Ngôi nhà nằm tọa lạc tại số 537 trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội). Chủ nhân của ngôi biệt thự là ông Vũ Văn Thảo (ông sinh ngày 28/2/1961).

Ông Vũ Văn Thảo cho biết, ngôi nhà do một tay ông trình bày ý tưởng, thiết kế vì thế tổng trị giá chỉ hơn 50 tỷ đồng. Điều đặc biệt, ông là người am hiều các tài nguyên đá nên tìm mua được với giá không hề đắt nhưng sang trọng và rất đẹp. Ngôi biệt thự gồm tám tầng được ốp đá hoàn toàn nhập từ Pakistan với thiết kế gồm 20 cột nổi phía trước.

Tin đất đai 22/8 - 28/6: Biệt thự đá 50 tỷ đồng ở Hà thành - tin-bat-dong-san-228-286-biet-thu-da-50-ty-dong-o-ha-thanh.jpg

Ngôi biệt thự này rất độc đáo gồm tám tầng và một tầng hầm với hình dáng bên ngoài của các kiến trúc Hi Lạp cổ xưa làm cảm hứng thiết kế, lấy bốn cột làm tứ trụ phía trước, hai bức tượng trong thần thoại Hy Lạp bằng đá nguyên khối và bức tượng cỗ xe của thần mặt trời gồm bốn con ngựa bằng đá cầm thạch trắng tạo điểm nhấn. Mỗi bức tượng trong ngôi nhà cao hơn hai mét, nặng hơn một tấn, được chờ từ một ngôi làng chuyên tạc tượng ở Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng). Theo chủ nhà, bốn con ngựa bằng đá với giá trị gần 1,7 tỷ chưa tính công vận chuyển từ Đà Nẵng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED