Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Nạn nhân nổ pháo hoa Phú Thọ được hỗ trợ hơn 100 triệu đồng/người.

Cho đến nay những nạn nhân tử vong trong vụ nổ kho pháo hoa tại Nhà máy hóa chất Z121 trên địa bàn huyện Thanh Ba (Phú Thọ) đã được hỗ trợ hơn 120 triệu đồng/người từ Bộ Quốc phòng và các ban, ngành liên quan.

Công nhân nhà máy - nạn nhân vụ nổ cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Phú Thọ

Trong đó, theo thông báo, Bộ Quốc phòng hỗ trợ 50 triệu đồng, cá nhân Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hỗ trợ 5 triệu đồng, Tổng cục Chính trị 10 triệu đồng, Ban Công đoàn Quốc phòng 3 triệu đồng, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng 10 triệu đồng, Nhà máy Z121 hỗ trợ 20 triệu đồng.

Mỗi nạn nhân bị thương được hỗ trợ 31 triệu đồng. Việc hỗ trợ các gia đình mai táng nạn nhân cũng được Nhà máy Z121 và Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng thực hiện đầy đủ.

Ngay sau khi xác định được danh tính các nạn nhân và mức độ thiệt hại trong vụ nổ, Bảo hiểm Bảo Việt đã cử đoàn cán bộ tới chia buồn và chi trả bảo hiểm cho gia đình mỗi công nhân bị thiệt mạng 20 triệu đồng/người; đồng thời tổ chức thăm hỏi và tạm ứng bồi thường cho một số trường hợp gia đình bị thương đang điều trị tại các bệnh viện nơi nạn nhân đang điều trị.

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cũng cho biết đối với gia đình các nạn nhân chưa xác định được danh tính, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ chi trả bảo hiểm cho gia đình ngay sau khi nắm được thông tin.

Riêng một xe ô tô của cán bộ Xí nghiệp pháo hoa thuộc Nhà máy Z121 tham gia bảo hiểm tại Bảo Việt Phú Thọ với giá trị được bảo hiểm lên tới 723 triệu đồng, công ty đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để có đủ cơ sở pháp lý giải quyết bồi thường.

Chiếc ô tô bị cháy đã đăng ký bảo hiểm lên tới hơn 700 triệu đồng

Hiện Bảo Việt là doanh nghiệp nhận Bảo hiểm kết hợp con người cho trên 3.000 công nhân Xí nghiệp pháo hoa thuộc nhà máy Z121 với mức trách nhiệm bảo hiểm 20 triệu đồng/người/vụ.

Chiều 16/10, Phó Chủ tịch tỉnh Phú Thọ Hà Kế San cho biết: Tỉnh sẽ trích ngân sách hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 5 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng và 10 triệu đồng đối với những hộ có nhà bị cháy, đổ. Ngoài ra có 421 hộ tự nguyện khắc phục những hư hỏng nhỏ do ảnh hưởng vụ nổ.

Như vậy tính tới nay, tổng cộng số tiền hỗ trợ và bảo hiểm cho mỗi nạn nhân tử vong trong vụ nổ pháo hoa ở Z121 đã được hơn 120 triệu đồng/nạn nhân.

Hiện tại Viện Bỏng quốc gia đang cấp cứu một số nạn nhân bị đa chấn thương, bỏng nặng từ vụ nổ
Sức ép vụ nổ đã đánh gẫy cây cối trên vạt rừng cạnh khu nhà xưởn. Ảnh: Infonet

Vụ nổ kho pháo hoa tại phân xưởng sản xuất pháo hoa của Xí nghiệp Z4, thuộc Nhà máy hóa chất Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) xảy ra vào sáng 12/10 khiến 24 nạn nhân tử vong (tính tới ngày 14/10), 97 người bị thương ở các mức độ khác nhau. Trong đó có nhiều người bị đa chấn thương, bỏng rất nặng hiện đang được cứu chữa tại Viện Bỏng quốc gia và Viện Quân y 103. Nguyên nhân ban đầu được xác định do sự cố kỹ thuật, gây cháy kho chứa sản phẩm pháo hoa.

Hiện hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ của Quân khu 2, công an, dân quân tự vệ các xã vùng ven đã được huy động giúp người dân địa phương khu vực quanh nhà máy khắc phục hậu quả, sửa chữa nhà cửa bị ảnh hưởng bởi vụ nổ. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Thọ đã huy động hơn 100 chiến sỹ cùng với lực lượng công an tăng cường công tác giúp dân, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, tập trung khắc phục sự cố.

Công tác kiểm kê tài sản thiệt hại của người dân trong vụ nổ cũng đang được Tổng cục Công nghiệp quốc phòng và các ban ngành của tỉnh Phú Thọ tiến hành xác định, trên cơ sở đó có những đền bù thỏa đáng cho người dân. Ông Hà Kế San cũng cho biết, qua làm việc người dân địa phương bị ảnh hưởng bởi vụ nổ cơ bản thống nhất đồng tình phối hợp với quân đội, nhà máy, chính quyền trong việc khắc phục và giải quyết hậu quả của vụ nổ.

Tỉnh Phú Thọ cho biết sẽ khẩn trương tiến hành đánh giá tác động của vụ nổ nhằm tìm giải pháp khắc phục bảo đảm môi trường sống an toàn của người dân trong khu vực.

Từ khoá: bảo hiểm bão bảo hiểm bảo việt gia giải quyết bồi thường mức độ thiệt hại người dân đăng ký bảo hiểm tham gia bảo hiểm chi trả bảo hiểm bảo việt trách nhiệm bảo hiểm an ninh trật tự bị thương khắc phục quốc phòng mức trách nhiệm gia đình mức trách nhiệm bảo hiểm nạn nhân bảo hiểm kết hợp con người tử vong khắc phục hậu quả xí nghiệp nhà máy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED