Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Bộ trưởng Bộ Y tế: Nỗ lực hết mình để phục vụ nhân dân

Liên quan đến vụ việc 3 cháu nhỏ bị tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B tại Quảng Trị và cơ quan điều tra đã có kết luận chính thức, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến gửi lời chia buồn và sự cảm thông sâu sắc tới gia đình 3 trẻ sơ sinh bị tử vong, đồng thời khẳng định đây là một sự việc hi hữu, rất nghiêm trọng và chưa từng xảy ra trong lịch sử 25 năm tiêm chủng ở Việt Nam.  

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi bệnh nhân Nguyễn Viết Khuê. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Bộ Y tế đã cử ngay một đoàn công tác đến tỉnh Quảng Trị để kết hợp với công an và y tế địa phương tiến hành điều tra. Và ngày 10/10/2013, Công an tỉnh Quảng Trị đã quyết định khởi tố vụ án do vô ý gây tử vong 3 trẻ sơ sinh.

Nguyên nhân không phải do vắc xin mà do cán bộ tiêm chủng không thực hiện đúng các kỹ thuật tiêm chủng, dẫn đến tử vong cho các cháu.      

Bộ trưởng mong rằng các bà mẹ tiếp tục mang con đến tiêm chủng vì tương lai của các cháu, đồng thời gửi thông điệp đến những người làm công tác tiêm chủng trong toàn quốc là ngành y tế trong nhiều năm qua đã rất vất vả trong hoạt động bảo vệ, phòng bệnh và giảm tử vong cho hàng triệu trẻ em, nhưng nếu có một chút sơ suất là có thể dẫn đến tử vong và những tai biến rất đáng tiếc. Bởi vậy, người làm công tác tiêm chủng phải làm hết trách nhiệm và đặt an toàn cho các cháu lên trên hết.     

Trước băn khoăn của cử tri về tình trạng phân biệt đối xử giữa người khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế với người khám dịch vụ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, điều này trong ngành y là không chấp nhận được bởi vì chữa bệnh bằng hình thức nào thì cũng đều là bệnh nhân và đều phải khám, chữa bệnh đạt kết quả cao nhất.      

Bộ trưởng cho rằng một trường hợp cá biệt không thể biến thành phổ biến, vì bảo hiểm y tế Việt Nam trong thời gian qua đã đạt được những thành tựu rất đáng kể. Cụ thể là theo thống kê năm 2012 có 121 triệu lượt người đi khám bệnh bằng bảo hiểm y tế và tỷ lệ bao phủ bảo hiểm là 68% trong cả nước. Trong tổng số nguồn thu và chi cho khám chữa bệnh trong toàn quốc thì có tới 60-80% tùy theo tuyến là từ bảo hiểm y tế.

Bộ trưởng khẳng định toàn ngành y tế đang nỗ lực hết mình để thực hiện nhiều giải pháp và hy vọng trong tương lai không xa sẽ có những thay đổi lớn, trước tiên là giảm tải và sau đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Thu Phương    

Từ khoá: ngành y khám chữa bệnh nâng cao chất lượng vi bảo hiểm tử vong bão chữa bệnh bảo hiểm việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED