Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Ai xót thương cho tài xế vụ hôi bia

Nếu không ai cứu, tài xế Hồ Kim Hậu phải đền bù số tiền 290 triệu đồng, tương đương với 7 năm làm việc không lương.

Một đám đông hôi của, cả đất nước ê chề

Facebook dậy sóng vì băng rôn xin lỗi vụ hôi bia ở Đồng Nai

Số bia bị hôi chắc người ta cũng đã uống gần hết, công an cũng đã vào cuộc điều tra và 10 người hôi bia "tiêu biểu" cũng đã được mời đến làm việc. Tuy nhiên đây chỉ là con số rất nhỏ trong số bia bị hôi đi. Cả xã hội đang vô cùng bức xúc và lên án mạnh mẽ hành động này, nhưng cũng chỉ lên án vậy thôi chứ số tiền đền bù kia thì tài xế Hậu cũng vẫn phải tự mình đứng ra đền.

vne-4284-1386905760.jpg

Hơn 1.000 thùng bia bị nhiều người xông vào cướp dù tài xế hết mực van nài. Ảnh: Facebook

Khoảng hơn 1.000 thùng bia bị hôi đi có giá trị khoảng 290 triệu đồng. Theo hợp đồng kinh doanh cũng như quy tắc thông thường, ai làm hư hại tài sản thì bên đó phải chịu nhiệm đền bù.

Tuy nhiên, những chiếc "phao" để anh Hậu có thể bám vào là những ai?

Đầu tiên, đó chính là công ty bảo hiểm của lô hàng. Mỗi lô hàng đều có công ty đứng ra bảo hiểm, nhưng bảo hiểm cũng có nguyên tắc của họ. Mới đây, công ty bảo hiểm của lô hàng đã từ chối chi trả cho vụ tai nạn này vì theo họ đó là một vụ "cướp chứ không phải tai nạn", hơn nữa hiện trường của vụ đổ bia cũng đã không còn, vì vậy không thể tiến hành xác minh vụ việc.

Thứ hai, đó chính là chủ nhân của lô hàng, đại lý bia đã thuê anh Hậu vận chuyển. Công ty thì phải đặt lợi nhuận lên trên hết, không thể hành xử theo cảm tính được. Họ có tuyên bố rằng sẽ không bắt anh Hậu đền nếu bảo hiểm có chi trả, còn nếu không thì họ chỉ có thể hỗ trợ số tiền là 20 triệu đồng. Phần còn lại thì tài xế đành phải đứng ra đền thôi. Lương của tài xế Hồ Kim Hậu hiện tại đang là 4 triệu đồng/ tháng. Tức là nếu phải đền bù thì anh phải đi làm trong vòng 6 năm mới đủ tiền. Biết sao được khi kinh doanh thì phải đặt lợi nhuận lên trên hết.

Thứ ba, đó là do những người hôi bia tự ăn năn hối cải, lương tâm cắn rứt mà mang trả lại số bia. Cách này nghe thật đẹp và cũng vô cùng nhân văn nhưng thật không tưởng. Bởi phải nhờ đến cơ quan cảnh sát điều tra thì mới triệu tập được 10 người hôi bia nổi cộm đến làm việc. Và đến thời điểm này, mới chỉ thu hồi được 14 lon bia, tức là được nửa thùng bia.

Khi những chiếc phao cứu sinh dần chìm đi thì cuối cùng, anh Hồ Kim Hậu phải là người đền bù số bia bị hôi này chứ không phải ai khác. Không có tiền thì anh đành phải bán nhà, bán xe hay bán bất cứ cái gì có thể, hoặc anh sẽ phải đi làm không công trong 6 năm để trừ vào số tiền đền bù.

Cộng đồng mạng đang rất nóng với cuộc vận động góp tiền cứu giúp anh Hậu. Tuy nhiên số tiền này chắc không thấm vào đâu so với số tiền mà anh Hậu phải trả.

Suy cho cùng, bia cũng đã có người uống,  xã hội cũng đã được một phen bàn tán xôn xao nhưng cuối cùng, cũng chỉ có anh tài xế là khổ thôi. Sao cốc bia giờ nó đắng ngắt vậy?

Trưa 4/12, tài xế Hồ Kim Hậu (30 tuổi) lái xe tải đi giao hơn 1.300 thùng bia từ TP HCM cho một đại lý ở tỉnh Bình Thuận. Đến vòng xoay Tam Hiệp (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), khi tài xế đang ôm cua thì chiếc xe bị nghiêng, thanh chắn gãy, đứt dây chằng khiến hơn 1.000 nghìn thùng bia rơi xuống đường.

Lúc này hàng chục người dân địa phương và những người đi ngang qua đã xông vào hôi bia. Ngoài số bia bị vỡ nằm lăn lóc dưới đất, phần còn lại bị những người này "cướp sạch". Hành vi trục lợi trong lúc người khác gặp nạn này đã gây bức xúc trong dư luận.

>> Xem thêm: Lật xe chở nước giải khát ở Quảng Ninh, người dân bê hàng giúp lái xe.

Long Hoàng

Chia sẻ bài viết của bạn về các vấn đề đời sống, xã hội tại đây.

Từ khoá: công ty bảo hiểm bão bảo hiểm công ty

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED