Thứ Năm, 19 tháng 12, 2013

10 sự kiện năm 2013 của Bưu điện Việt Nam

(VnMedia) - Năm 2013 ghi dấu mốc nhiều sự kiện quan trọng của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam như trở thành đơn vị độc lập, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm qua bưu điện...

Dưới đây là 10 sự kiện tiêu biểu của Bưu điện Việt Nam trong năm qua:

1. Năm đầu tiên hoạt động theo mô hình mới, Bưu điện Việt Nam triển khai đúng tiến độ quyết định 1746/TTg, ngày 16/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Thông tin Truyền thông

Ảnh minh họa

Từ 1/1/2013, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trở thành doanh nghiệp độc lập thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Sau 67 năm, bưu chính và viễn thông là 2 lĩnh vực hoạt động chung trong một doanh nghiệp, nay đã tách ra để trở thành các đơn vị độc lập; sự kiện trên cũng đánh dấu kết thúc quá trình 10 năm thực hiện chia tách bưu chính - viễn thông.

2. Hoàn thành mục tiêu cơ bản của kế hoạch năm 2013 trong điều kiện có nhiều khó khăn

Năm 2013, Bưu điện Việt Nam vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng các dịch vụ ổn định, trong đó dịch vụ Bưu chính chuyển phát tăng trên 11,4%; dịch vụ tài chính bưu chính tăng trên 35%. Hoàn thành đúng, đủ, kịp thời với ngân sách Nhà nước, giá trị nộp đạt trên: 330 tỷ đồng. Thu nhập, việc làm của người lao động được đảm bảo và duy trì ổn định. Tổng công ty đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen thành tích công tác giai đoạn 2009-2011.

3. Chính thức ra mắt và triển khai bộ nhận diện thương hiệu của Bưu điện Việt Nam. Uy tín, vị thế của doanh nghiệp được tăng cường và nâng cao

Ảnh minh họa

Chính thức triển khai từ ngày 01/01/2013, thương hiệu mới của Bưu điện Việt Nam có hình ảnh lá thư đang mở kết hợp với câu slogan "Gửi cả niềm tin" từng bước được đối tác, bạn hàng và công chúng đón nhận. Thương hiệu mới đã thể hiện quá trình hình thành và phát triển; sứ mệnh, vai trò và trách nhiệm của Bưu điện Việt Nam với xã hội. Theo kế hoạch, bước 1, trong hai năm 2013 và 2014, sẽ có 500 bưu cục, điểm phục vụ thực hiện khang trang theo hệ thống nhận diện thương hiệu mới.

 

4. Triển khai quản lý người hưởng, chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội trên phạm vi toàn quốc. Tập trung phát triển mạnh các dịch vụ hành chính công

Sau gần 1 năm tổ chức thí điểm, tháng 4/2013, Chính phủ chấp thuận để Bảo hiểm xã hội Việt Nam cùng Bưu điện Việt Nam triển khai mở rộng công tác quản lý người hưởng và chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên phạm vi toàn quốc. Đến tháng 11/2013, Bưu điện Việt Nam đã triển khai chi trả tại 61/63 tỉnh thành phố; chi trả cho hơn 6,82 triệu lượt người; tổng số tiền chi trả trên 19.587 tỷ đồng.

Bên cạnh dịch vụ chi trả Bảo hiểm xã hội, nhiều Bưu điện tỉnh, thành phố đã triển khai dịch vụ chuyển phát Chứng minh nhân dân, chuyển phát giấy tờ thủ tục hành chính đến người nhận...

5. Hợp nhất dịch vụ VExpress và EMS. Hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp có vốn góp của Bưu điện Việt Nam tiếp tục được khẳng định

Sau gần 10 năm triển khai trên mạng lưới, dịch vụ chuyển phát nhanh VExpress đã hợp nhất với dịch vụ chuyển phát nhanh EMS trên cơ sở thống nhất tổ chức sản xuất, thương hiệu và mô hình kinh doanh dịch vụ. EMS trở thành dịch vụ chuyển phát nhanh duy nhất của Bưu điện Việt Nam do Công ty CP Chuyển phát nhanh Bưu điện là đơn vị làm chủ dịch vụ. Năm 2013, tổng doanh thu dịch vụ này là: 753,2 tỷ đồng, đạt tốc độ tăng trưởng 57,9%.

15 năm xây dựng và phát triển, Bảo hiểm Bưu điện PTI đã đạt những kết quả đáng khích lệ, liên tục đứng ở vị trí thứ 5 về thị phần trên thị trường bảo hiểm phi nhận thọ Việt Nam, có tốc độ tăng trưởng doanh thu khá cao, ổn định và kinh doanh hiệu quả, mở rộng không ngừng về mạng lưới; xếp trong tổng số 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 100 Sao Vàng Đất Việt và là 1 trong 100 thương hiệu Tin và Dùng của Việt Nam trong năm 2013.

 

6. Tăng cường mở rộng liên kết và hợp tác phát triển dịch vụ với các tổ chức, doanh nghiệp

 

Bưu điện Việt Nam đạt được những kết quả quan trọng trong việc mở rộng liên kết và hợp tác hỗ trợ, phát triển dịch vụ của nhau, góp phần nâng cao vị thế của các tổ chức, doanh nghiệp như: hợp đồng phát triển dịch vụ của Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (LPB) tại các cơ sở Bưu điện, hợp tác với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thu tiền điện, hợp tác cung cấp dịch vụ với Tập đoàn VNPT, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (VINATEX), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

7. Triển khai các giải pháp cơ bản và đồng bộ, tạo cơ sở nâng cao chất lượng mạng lưới và dịch vụ

 

Cuộc vận động nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính do lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn Tổng công ty phối hợp tổ chức, kéo dài trong 5 năm (2013-2018), với các mục tiêu, kế hoạch và giải pháp lớn. Đây được coi là cuộc vận động quan trọng nhất, có quy mô lớn nhất, thời gian dài nhất, thể hiện mục tiêu và quyết tâm mang tính chiến lược của Bưu điện Việt Nam nhằm cải thiện cơ bản về chất lượng mạng lưới, chất lượng các dịch vụ, phong cách phục vụ...

 

8. Mở rộng và nâng cao hiệu quả của các quan hệ hợp tác quốc tế

 

Các sáng kiến của Bưu điện Việt Nam trong các diễn đàn Bưu chính quốc tế, khu vực đã được ghi nhận, khẳng định vị thế của Bưu điện Việt Nam trong UPU, APPU. Các cam kết, hợp đồng song phương với Bưu chính Campuchia, Lào, Hàn Quốc, Thái Lan, Pháp... mở ra cơ hội hợp tác mới giữa Bưu điện Việt Nam với bưu chính các nước.

  

9. Tích cực tham gia và góp phần đáng kể trong các chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình an sinh xã hội, vì cộng đồng       

 

Bưu điện Việt Nam đã tham gia chương trình Mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở, triển khai tại hơn 3.000 điểm Bưu điện Văn hóa xã đã và đang góp phần nâng cao đời sống văn hóa, xóa đói, giảm nghèo cho người dân nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo. Trong năm qua, Tổng công ty và các đơn vị đóng góp ủng hộ, hỗ trợ, trợ cấp cho các đối tượng chính sách với tổng số tiền hơn 14,4 tỷ đồng.

 

Do tác động tiêu cực của thiên tai, bão lụt, các đơn vị của Bưu điện Việt Nam chịu thiệt hại khá nặng nề và trên diện rộng nhưng Bưu điện Việt Nam bảo đảm duy trì mạng lưới và công tác phục vụ, đáp ứng có hiệu quả cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhu cầu của nhân dân.

 

10. Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin Trung ương cục miền Nam được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang

 

Ngày 19/8/2013, Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương cục miền Nam đã tổ chức đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang và ngày 30/11/203, đã tổ chức khánh thành Bia tưởng niệm Ban giao bưu tại khu vực Mã Đà chiến khu D, xã Phủ Lý, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Từ khoá: hiệu quả nâng cao chất lượng kế hoạch chi trả bảo hiểm bảo hiểm xã hội việt nam thông tin lương hưu chất lượng dịch vụ mở rộng chủ tịch nước phi nhân thọ tăng trưởng doanh thu việt nam công ty tăng trưởng hợp tác bảo hiểm xã hội bưu điện dịch vụ công ty bưu điện thị trường bảo hiểm bảo hiểm chính phủ phát triển chất lượng bảo hiểm bưu điện thủ tục hành chính tập đoàn thương hiệu trợ cấp doanh nghiệp bàn giao triển khai quan trọng ổn định người lao động sự kiện bảo hiểm phi nhân thọ gia dịch vụ tài chính bão thị trường bảo hiểm phi nhân thọ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED