Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Trung Quốc: Mạng sống người Nhật có thể bị nguy hiểm

(CAO) Chiều 1-11, tàu thăm dò hải dương học Tân Hải 512 của Trung Quốc đã tiến vào khu vực đặc quyền kinh tế thuộc thành phố Ishigaki, tỉnh Okinawa, Nhật Bản, thẳng đến vùng biển giữa đảo Kuba và quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đang tranh chấp giữa hai nước. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã cử tàu tuần tra tiếp cận, yêu cầu ngừng việc thăm dò, nhưng hơn hai tiếng sau tàu Tân Hải mới rời đi.

Động thái này diễn ra khi Nhật Bản bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn từ ngày 1 đến 18-11-2013 nhằm biểu dương lực lượng và đẩy mạnh khả năng phòng thủ. Khoảng 34.000 binh sĩ của lực lượng phòng vệ Nhật, các tàu khu trục và máy bay chiến đấu F-2 sẽ tham gia phối hợp tổng lực trên không, đường biển và đất liền; trong đó có cả bắn đạn thật và các tình huống giả định phòng vệ trong trường hợp bị tấn công lên đảo, trừ khu vực Ishigaki nằm gần Senkaku/Điếu Ngư để tránh châm ngòi nổ chiến tranh không cần thiết.

Được biết, cũng trong ngày 1-11, Trung Quốc đã cáo buộc Nhật Bản có hành động khiêu khích khi can thiệp vào cuộc tập trận bắn đạn thật của nước này ở Thái Bình Dương đồng thời ra lời cảnh báo "mạng sống của người Nhật có thể bị nguy hiểm".

Hình ảnh một cuộc tập trận trên biển

Quân đội Nhật tập trận trên đảo

Từ khoá: nhật bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED