Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Kẻ cướp tiếp tay cho kẻ cắp

SGTT.VN - Nạn ăn cắp điện thoại di động hoành hành cả nước Mỹ, các công ty điện thoại đã vớ bở được dịch vụ cung cấp bảo hiểm cho khách hàng đang lo điện thoại của họ bị mất hay bị ăn cắp.

Kathleen Rice, công tố viên trưởng Nassau County, New York, trong một cuộc họp báo hồi tháng 6 với chủ đề "Bảo vệ smartphones của chúng ta" tại New York. Ảnh: TLCK

Bốn nhà mạng hàng đầu năm nay sẽ thu được hơn 7,8 tỉ USD phí bảo hiểm từ khách hàng, theo tờ Warranty Week. Asurion, một công ty bảo hiểm điện thoại thanh toán cho các nhà mạng mỗi hợp đồng mà họ bán được, thu được 98 triệu USD huê lợi năm 2010, theo Businessweek. "Làm con toán, bạn sẽ thấy bọn nhà mạng hành xử như quân ăn cướp", Richard Doherty, giám đốc Envisioneering Group, một hãng điều tra thị trường, nói.

Giờ đây một công tố viên trưởng tuyên bố rằng các nhà mạng tìm cách bảo lưu huê lợi từ việc bán bảo hiểm điện thoại, đang ngăn cản một giải pháp có thể bảo vệ người tiêu dùng khỏi bị cướp giật điện thoại.

Công tố viên George Gascón của San Francisco hôm 19.11 cho biết ông đã nhận được email chứng minh các nhà mạng đang ngăn chặn việc đưa một chức năng gọi là chế độ giết làm cho điện thoại không thể hoạt động nếu bị ăn cắp. Chức năng này có thể cắt giảm giá trị của các điện thoại đang buôn bán trên chợ đen toàn cầu, giúp hạn chế nhanh nạn trộm cắp. "Những email này gợi ý rằng các nhà mạng đã phản đối một giải pháp kỹ thuật để có thể tiếp tục moi hàng tỉ USD phí bảo hiểm từ khách hàng của họ", Gascón nói, "Tôi tức giận... đây là một giải pháp tiềm năng để chấm dứt việc nạn nhân hoá khách hàng của họ".

Samsung Electronics, nhà chế tạo điện thoại di động lớn nhất thế giới, đã đề xuất cài đặt sẵn trong máy thiết bị chống trộm "kill switch", nhưng bị nhà mạng phản đối. Họ viện lẽ rằng kill switch không phải là câu trả lời, vì nó cho phép một hacker vô hiệu hoá một điện thoại của ai đó.

Khoảng 1,6 triệu người Mỹ bị mất cắp điện thoại di động trong năm ngoái và khoảng 40% vụ cướp ở các thành phố Mỹ liên quan đến thiết bị di động, theo uỷ ban Truyền thông liên bang. Số tiền điện thoại di động, chủ yếu là smartphone, bị mất cắp lên đến 30 tỉ USD năm ngoái, theo một nghiên cứu được tổng chưởng lý New York Schneiderman trích dẫn.

Từ khoá: khách hàng người tiêu dùng bảo hiểm phí bảo hiểm điện thoại bão bán bảo hiểm cung cấp bảo hiểm giải pháp công ty bảo hiểm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

News - Tin tuc - RSS - ATOM - FEED